Thế giới

Hãng hàng không Ấn Độ lập khu vực cấm trẻ em trên máy bay

10/10/2016, 15:05
image

Hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ IndiGo thực hiện chính sách “khu vực yên tĩnh” dành cho các ghế ngồi đặc biệt.

1
Khoảng 70% hành khách muốn ngồi ở khu vực không có trẻ em trên máy bay

Mới đây, hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ IndiGo thực hiện chính sách “khu vực yên tĩnh” dành cho các ghế ngồi đặc biệt. Việc treo biển “khu vực yên tĩnh” đồng nghĩa trẻ em dưới 12 tuổi không được chào đón tại một số khu vực trên máy bay, thường là những chỗ ngồi trước, khu vực cánh và chỗ ngồi có chỗ để chân rộng hơn, theo Fox News.

Ý tưởng này vốn gây tranh cãi mạnh mẽ giữa những người thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay và những người phải ngồi cạnh một trẻ nhỏ hay khóc, thiếu niên nghịch ngợm và các gia đình có con nhỏ.  Cuộc tranh cãi này từng nổ ra từ năm 2013 khi các hãng: Malaysia Airlines, Thai Airways, AirAsia và hãng Scoot của Singapore giới thiệu chính sách chỗ ngồi yên tĩnh. “Ngoài khu vực không giành cho trẻ nhỏ hoặc những người đi cùng trẻ nhỏ, các bạn còn cả khoang máy bay để lựa chọn chỗ”, Giám đốc điều hành Scoot, ông Campbell Wilson cho biết. Nhưng nhiều hành khách cho rằng: “Chính sách này phân biệt đối xử”.

Thực tế, không ít hành khách khó chịu vì phải ngồi cạnh trẻ em. Trong cuộc khảo sát do công ty đặt vé máy bay của Anh LateDeals.co.uk thực hiện năm 2014, khoảng 70% người được hỏi cho biết, họ muốn ngồi ở khu vực không có trẻ em trên máy bay. Khoảng 1/4 số người được hỏi cho rằng, cần phải đưa quy định này vào bắt buộc trên các chuyến bay đường dài. Ngoài ra, gần 1/3 số người được hỏi cho rằng, các hãng hàng không cần đảm bảo cho các hành khách không mang theo con cái được di chuyển thoải mái, không căng thẳng vì các gia đình có con nhỏ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.