Thế giới giao thông

Hãng hàng không Asiana bị Mỹ phạt 500.000 USD

27/02/2014, 16:08

Ngày 25/2, Cơ quan hàng không của Mỹ phạt Hãng Hàng không Asiana của Hàn Quốc 500.000 USD (hơn 10 tỷ VND) vì không hỗ trợ phù hợp cho các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay...

Ngày 25/2, Cơ quan hàng không của Mỹ phạt Hãng Hàng không Asiana của Hàn Quốc 500.000 USD (hơn 10 tỷ  VND) vì không hỗ trợ phù hợp cho các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay tại San Francisco gây chết người hồi năm ngoái.
 

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn


Hãng Asiana “vi phạm luật liên bang vì không tuân thủ các điều khoản đã cam kết trong kế hoạch hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 7 năm ngoái” - AFP trích thông báo Bộ GTVT Mỹ (DoT) đưa tin. Ông Anthony Foxx - Bộ trưởng DoT cho biết: “Trong trường hợp xảy ra tai nạn, các hãng hàng không phải có trách nhiệm cung cấp, hỗ trợ đầy đủ cho hành khách và gia đình họ bằng cách tuân thủ tất cả các yêu cầu trong kế hoạch hỗ trợ”.

Theo DoT, hãng Asiana thiếu thông dịch viên và nhân viên có trình độ được đào tạo, đồng thời, sau khi chuyến bay số hiệu 214 từ Seoul tới San Francisco gặp nạn, Asiana không công bố rộng rãi số điện thoại hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân, khiến nhiều người trong số họ mất tận 5 ngày mới có thể liên lạc với hãng hàng không để tìm hiểu thông tin về người thân của mình.

Xuân Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.