Thể thao

Hãng hàng không Hà Lan phải xin lỗi vì chế giễu thất bại của Mexico

01/07/2014, 14:05

Ban điều hành hãng hàng không Hà Lan KLM vừa phải lên tiếng xin lỗi vì một tweet trên tài khoản chính thức của hãng này trên trang mạng xã hội Twitter đùa cợt việc Mexico đánh bại Hà Lan tại World Cup ngày 29/6 vừa qua.

Ban điều hành hãng hàng không Hà Lan KLM vừa phải lên tiếng xin lỗi vì một tweet trên tài khoản Twitter chính thức của hãng này có ý đùa cợt việc Mexico bị  Hà Lan đánh bại tại World Cup trong trận đấu ngày 29/6 vừa qua.

Hình ảnh trên tài khoản Twitter của hãng hàng không KLM của Hà Lan
Hình ảnh được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của hãng hàng không KLM

Sau chiến thắng 2-1 ở vài phút cuối đá bù giờ của Hà Lan, hãng hàng không KLM đăng tải một bức ảnh bảng hiệu khởi hành (Departures) tại sân bay với tiêu đề Adios Amigos (theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là tạm biệt). Cạnh dòng chữ “Departures” là hình ảnh ria mép và chiếc mũ rộng vành (có thể hiểu là biểu tượng người đàn ông Mexico). Dòng tweet này lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng, sau đó nhanh chóng bị xóa đi.

Phản ứng trước hành động đăng tải bức ảnh bị nhiều người cho là mang ẩn ý chế giễu của hãng KLM, diễn viên người Mexico - Gael Garcia Bernal đăng tải dòng tâm trạng bực bội, thề với hơn 2 triệu người theo dõi tài khoản Twitter của mình từ giờ trở đi sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ hãng KLM.

Hình ảnh do hãng hàng không Aerom Mexico đăng tải nhằm ủng hộ các tuyển thủ nước nhà
Hình ảnh do hãng hàng không AeroMexico của Mexico đăng tải trên Twitter nhằm ủng hộ các tuyển thủ nước nhà

Người đại diện của KLM, bà Lisette Ebeling Koning giải thích, “dòng tweet đó chỉ có ý nghĩa đùa vui nhưng không ngờ nó nhận được không ít phản hồi tiêu cực”. Bà cũng nói thêm rằng, hãng hàng không Hà Lan không bao giờ có ý định xúc phạm người Mexico.

Cùng ngày 29/6, hãng KLM gửi thông báo lời xin lỗi chính thức: “Với tinh thần thể thao, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới những người đã bị xúc phạm bởi dòng tâm trạng trên mạng xã hội Twitter” – Tổng Giám đốc hãng hàng không KLM ông Marnix Fruitema nói.

Hãng hàng không AeroMexico phản ứng lại trên Twitter nhằm ủng hộ đội bóng quốc gia với hình ảnh biển hiệu đón khách (Arrivals) và dòng tiêu đề “Cảm ơn các bạn vì chiến thắng tuyệt vời. Chúng tôi tự hào về các bạn và chờ mọi người tại quê nhà”.

Trang Trần (Theo BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.