Thế giới giao thông

Hàng loạt hãng bay phải hủy chuyến vì núi lửa ở Philippines

15/01/2020, 07:26

Nhiều hãng hàng không đã hủy chuyến bay nối Philippines với đảo Guam gần đó do khói bụi từ núi lửa ở Manila bay lên không trung.

img
Máy bay của hãng Japan Airlines

Viện Nghiên cứu Núi lửa và Địa chấn của Philippines cho biết, trong nhiều ngày nay, đã xảy ra hiện tượng phun trào ở gần miệng núi lửa Taal, cách Thủ đô Manila khoảng 60km về phía Nam. Cơ quan này cảnh báo rằng vụ phun trào lớn hơn có thể sẽ xảy ra trong những ngày tới.

Khói bốc cao khoảng 15.000m và bụi núi lửa đã bay tới nhiều địa phương, trong đó có cả Thủ đô Manila.

Tính tới thời điểm trưa 14/1, các hãng hàng không đã hủy khoảng 252 chuyến bay xuất phát và đến sân bay quốc tế Manila. Cơ quan quản lý sân bay cho biết, dự kiến sẽ có thêm nhiều chuyến bay bị hủy bởi họ vẫn đang nỗ lực để dọn bụi núi lửa trên đường băng.

Khói núi lửa đã khiến các hãng hàng không hủy 14 chuyến bay xuất phát từ và đến Guam.

Trong ngày đầu tuần, hãng Japan Airlines của Nhật Bản đã hủy 2 chuyến bay nối Manila với Sân bay Haneda của Tokyo và Sân bay Narita gần Tokyo và 2 chuyến bay nối Sân bay Narita với đảo Guam.

Một hãng khác của Nhật Bản là Jetstar Japan cũng đã hủy 4 chuyến bay nối Manila với Sân bay Narita và với 1 sân bay khác ở miền Trung Nhật Bản. Hãng All Nippon Airways hủy 3 chuyến bay từ Sân bay Haneda và Sân bay Narita tới Manila.

Hãng Skymark Airlines hủy 2 chuyến bay từ Sân bay Narita tới Saipan. Các hãng hàng không cho biết, hành khách nên kiểm tra thông tin mới nhất do có thể có thêm các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.