Y tế

Hàng ngàn bạn trẻ hưởng ứng hiến máu tình nguyện trong ngày Chủ nhật Đỏ

18/12/2022, 11:34

Sáng 18/12, tại ĐH Bách Khoa Hà Nội, chương trình Chủ nhật Đỏ đã khai mạc ngày hội chính, thu hút hàng nghìn bạn trẻ hiến máu tình nguyện.

Chương trình Chủ nhật Đỏ với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” chính thức khai hội vào sáng 18/12, tại ĐH Bách Khoa Hà Nội.

img

Diễu hành hưởng ứng chương trình Chủ nhật đỏ năm 2023 tại ĐH Bách Khoa Hà Nội

Chủ nhật Đỏ được tổ chức lần đầu vào năm 2009, khi hiện trạng thiếu máu điều trị trầm trọng trong dịp Tết Nguyên đán tại các bệnh viện được đưa ra bàn thảo.

Từ Chủ nhật Đỏ lần thứ nhất do báo Tiền Phong và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức với một điểm hiến máu duy nhất tại Hà Nội, tiếp nhận được 96 đơn vị máu.

Trong 15 năm qua, cùng các đơn vị đồng hành là Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng nhiều đơn vị khác, Chủ nhật Đỏ luôn bền bỉ với sứ mệnh kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia giọt máu từ huyết quản vì sự sống của người bệnh và nhiệt thành trong việc góp phần xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước lớn mạnh.

Tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chia sẻ, "mong Chủ nhật Đỏ - chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn cao đẹp sẽ ngày càng được nhân rộng để góp phần phát triển bền vững phong trào hiến máu tình nguyện.

img

Hàng nghìn sinh viên tham gia hiến máy trong ngày Chủ nhật đỏ

Chính những sự kiện hiến máu như Chủ nhật Đỏ đã góp phần đảm bảo nguồn máu cho điều trị người bệnh dịp trước và sau Tết Nguyên đán, góp phần mang lại sự sống, niềm tin cho họ và gia đình của họ".

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cũng kêu gọi những người khỏe mạnh hãy tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt các cán bộ y tế hãy đi đầu trực tiếp tham gia hiến máu để hưởng ứng phong trào này.

Đại diện Ban tổ chức, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong cho biết: “Đến nay, phong trào hiến máu của đất nước ta đã lớn mạnh, cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu máu để điều trị ở các bệnh viện. Chủ nhật Đỏ với số lượng máu huy động hằng năm chiếm tỉ lệ không nhỏ trong lượng máu hiến cả nước".

Nhân dịp này, Ban tổ chức ũng trao tặng kỷ niệm chương “Chủ nhật Đỏ” cho các cá nhân, nhà báo, phóng viên có nhiều đóng góp trong việc tổ chức chương trình và các đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng chương trình trong suốt những năm vừa qua.

Có mặt tại Chủ nhật Đỏ, bạn Nguyễn Thị Mai Anh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, cho biết: “Không khí tại Chủ nhật Đỏ thật sôi động với vô vàn các bạn tình nguyện viên. Mình cảm thấy đây là một chương trình ý nghĩa và cho các bạn tình nguyện viên như mình có cơ hội được tham gia và góp phần vào sự thành công của chương trình trong việc thu hút và truyền đi thông điệp hiến máu cứu người. Mình sẽ chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội để thu hút bạn bè của mình đến hiến máu tại chương trình Chủ nhật Đỏ”.

Còn bạn Khúc Thị Minh Ngọc, sinh viên năm 2, khoa Ngữ Anh, Đại học Tài nguyên Môi trường, chia sẻ: "Vì chiều phải thi nên đã đến xếp hàng rất sớm và tham gia hiến máu đầu tiên. Lần đầu tham gia chương trình bạn cảm thấy khá hồi hộp, tuy nhiên khi đến nơi thấy chương trình rất hoành tráng, đông vui. Mình cảm thấy rất vui vì đã làm một việc có ý nghĩa với chính mình và với xã hội.

Cùng hưởng ứng chương trình Chủ nhật Đỏ năm 2023 còn có các ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên, cầu thủ bóng đá; Các người đẹp cuộc thi Hoa hậu do báo Tiền Phong tổ chức: Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu Phương Nga... cùng hàng nghìn sinh viên đến từ nhiều trường ĐH trên địa bàn Hà Nội.

Năm nay, chương trình Chủ nhật Đỏ dự kiến huy động khoảng 50 ngàn đơn vị máu hiến tình nguyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.