Xã hội

Hàng ngàn công nhân Hà Nội tham dự "Tiếp sức thanh niên công nhân”

10/05/2015, 07:12

Tối 9/5, tại khu Công nghiệp Nội Bài (Hà Nội), Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình “Tiếp sức thanh niên công nhân”.

9Đây là chương trình trong chuỗi hoạt động hỗ trợ, chăm lo, tiếp sức thanh niên công nhân trên toàn quốc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho thanh niên công nhân gặp gỡ, giao lưu, qua đó mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội. Chương trình đã thu hút hàng ngàn công nhân đến tham dự.

1Tại chương trình, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính cùng nhiều đại biểu khác đã trao đổi, giải đáp cặn kẽ các vấn đề mà thanh niên công nhân đang quan tâm như: Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân của tổ chức Đoàn về việc tham gia sinh hoạt Đoàn của thanh niên công nhân và lợi ích của việc tham sinh hoạt Đoàn, Hội; việc làm thế nào để thanh niên công nhân có thể tiếp cận được các hoạt động chăm lo, hỗ trợ của tổ chức Đoàn, Hội.

2Chương trình cũng có sự tham gia của MC Xuân Bắc. Với cách dẫn hóm hỉnh, gần gũi với người lao động, công nhân và bằng trò chơi "Đuổi hình bắt chữ", Xuân Bắc đã phổ biến, tuyên truyền nội dung ATGT đến hàng ngàn công nhân có mặt trong chương trình.

3Đồng hành cùng với chương trình là hàng trăm thanh niên tình nguyện.

4Với những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, hoành tráng, mang ý nghĩa về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam và tinh thần hăng say lao động của công nhân Việt.

5

6Trong nội dung chương trình, các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cho thanh niên công nhân, lao động trẻ niên công nhân khu Công nghiệp Nội Bài có hoàn cảnh khó khăn, trao các phần quà trị giá cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện Sóc Sơn. 

7Chương trình cũng đã tặng 35 chiếc xe đạp cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 200 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho công nhân. 

8

8.1

10Đặc biệt, thông qua chương trình, nội dung về luật ATGT, kiến thức về bảo hiểm xã hội và quyền lợi, trách nhiệm của người lao động, công nhân cũng được phổ biến, tuyên truyền đến mọi người. Những câu hỏi, tình huống xử lý về ATGT được chính thanh niên công nhân trả lời, xử lý chính xác và nhận những phần quá hấp dẫn, ý nghĩa.

11Chương trình được đông đảo thanh niên công nhân hưởng ứng, nhiệt tình tham gia.

12Qua những câu trả lời về pháp luật ATGT và cách xử lý tình huống giao thông thông minh, đúng luật, nhiều công nhân đã được nhận những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

13

14MC Xuân Bắc trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho một gia đình có con 6 tuổi phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

15Chương trình cũng mang đến các tiết mục nghệ thuật phục vụ cho thanh niên công nhân với sự tham gia của các ca sỹ được giới trẻ mến mộ như ca sỹ Minh Vương, Dương Hoàng Yến, Ngọc Ký…

16Chương trình còn tập trung xây dựng các tiểu phẩm truyền thông kết thúc mở có nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi, đời sống thường nhật của người lao động, thanh niên công nhân như vấn đề an toàn giao thông, tiếp nhận, sàng lọc thông tin, chia sẻ cuộc sống gia đình công nhân trẻ, chế độ lương, bảo hiểm xã hội...

DSC_0147Chương trình giao lưu “Tiếp sức thanh niên công nhân” là hoạt động ý nghĩa, kịp thời truyền tải các thông tin cần thiết, chính thống, chăm lo, hỗ trợ cho quyền lợi và đời sống  của thanh niên công nhân và lao động trẻ. Thời gian tới, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục triển khai các chương trình “Tiếp sức thanh niên công nhân”  tại những nơi tập trung đông công nhân, lao động trẻ trong các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các địa phương trên toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.