Xã hội

Hàng ngàn người dân Bạc Liêu sơ tán tránh bão Tembin ra sao?

25/12/2017, 11:15

Sáng 25/12, hàng ngàn người dân Bạc Liêu ở khu vực ven biển đã được di dời tránh bão đến nơi an toàn.

IMG_0692

Người dân ở khu vực ven biển của tỉnh Bạc Liêu đã di chuyển đến nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Gia Minh

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng nay (25/12), nhiều chuyến xe buýt, xe ô tô khách loại 16-29 chỗ ngồi đã đưa người dân từ phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) vào TP Bạc Liêu, và khu vực Gành Hào của huyện Đông Hải (Bạc Liêu) ra TX Giá Rai (hơn 30 km) để tránh, trú bão an toàn. 

Trong đó, có rất nhiều trẻ nhỏ, người già, phụ nữ ở thị trấn Gành Hào và các xã vùng ven biển của huyện Đông Hải. Nhiều trường học ở thị xã Giá Rai (TX Giá Rai), trường Phùng Ngọc Liêm, Đại học Bạc Liêu, Tiểu học Kim Đồng (TP Bạc Liêu),...đã tiếp nhận hàng trăm người dân. Lãnh đạo các trường cử người thu xếp cho người dân chỗ tạm trú ổn định.

Anh Nguyễn Văn Thành (ngụ phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) cho biết, gia đình đã nhận được thông tin bão có thể đổ bộ vào đất liền và ảnh hưởng trực tiếp đến Bạc Liêu từ hai hôm trước. “Qua theo dõi dự báo thời tiết, tôi nghĩ cơn bão này rất lớn, nên khi nhận được thông tin chuẩn bị sơ tán, tôi và vợ con đã nhanh chóng thu xếp đồ đạc, rạng sáng nay, khi lực lượng công an và chính quyền địa phương đến vận động di dời là gia đình tôi đi ngay”, anh Thành chia sẻ.

Đang tránh trú tại trường Đại học Bạc Liêu (TP Bạc Liêu), ông Huỳnh Văn Xuyên (ngụ phường Nha Mát, TP bạc Liêu) cho biết, gia đình ông có tất cả 9 người đã được sơ tán vào đây. Tại đây, gia đình ông được lực lượng tình nguyện chăm sóc rất chu đáo từ ăn uống đến nghỉ ngơi và y tế cũng được bảo đảm.

Ghi nhận của PV, thời tiết sáng nay tại Bạc Liêu có gió nhẹ, trời không nắng, mây mù,… Tỉnh này được dự báo là một trong những địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 16 - bão Tembin.

Tại Sóc Trăng, vào khoảng 9h ngày 25/12, ở các huyện ven biển Sóc Trăng bắt đầu có mưa lớn. Lúc này, công tác di dời người dân vùng ảnh hưởng vào nơi an toàn trở nên quyết liệt. Lực lượng chức năng dùng loa kêu gọi, cho người chạy xe gắn máy đến tận các gia đình chở người dân ra nơi tập kết để lên xe buýt về nơi trú, tránh bão an toàn. Dự kiến, trước 12h ngày hôm nay sẽ hoàn thành việc sơ tán dân.

Có mặt tại ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), chúng tôi ghi nhận không khí ứng phó với bão đã vào thời điểm “nóng”. Một số hộ dân đang khẩn trương dùng các bao cát dằn lên mái nhà, nhưng cũng có rất nhiều hộ gia đình vẫn chưa có động thái gì. Một số cây xanh ven đường được chặt bớt nhánh tránh ngã gãy, mất an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.