Thời sự

Hàng ngàn người dân Cần Thơ mít tinh phản đối Trung Quốc

12/05/2014, 20:49

17 giờ chiều 12/5, hàng ngàn người dân TP Cần Thơ tập trung trước công viên Lưu Hữu Phước mít tinh phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Khẩu hiệu của người dân hô vang tại cuộc mít tinh là “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”; “Yêu cầu Trung Quốc hãy đưa giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam”; “Hành động của Trung Quốc là phi lý, ngang ngược và không tôn trọng luật pháp quốc tế”…

Tham gia cuộc mít tinh, ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ nhấn mạnh: Đất nước Việt Nam có đủ ý chí quyết tâm và sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để giữ gìn, bảo vệ các vùng biển và hải đảo của mình. Chúng ta kiên trì chủ trương giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp Quốc tế; đồng thời phản đối mạnh mẽ và kiên quyết đấu tranh với các hoạt động vi phạm chủ quyền và lợi ích chính đáng trên biển của chúng ta...

Ông Trần Thành Nghiệp – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Cần Thơ bức xúc nói: Phản đối hành động của chính quyền Trung Quốc chủ trương đưa giàn khoan HD 981 hoạt động sâu vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm trắng trợn Công ước Liên Hiệp quốc về Luật Biển năm 1982. Yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay và vô điều kiện toàn bộ giàn khoan HD 981 và toàn bộ lực lượng hộ tống trên biển, trên không ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Sau lễ mít tinh, hàng ngàn người đã diễu hành qua các tuyến phố chính trong nội ô TP Cần Thơ và hô vang khẩu hiệu phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Cuộc mít tinh và diễu hành diễn ra trong ôn hòa và trật tự.

Minh Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.