Xã hội

Hàng ngàn người dân Quảng Trị đi bộ kêu gọi "uống rượu bia không lái xe"

15/06/2019, 10:10

Lãnh đạo địa phương cùng hàng ngàn người dân Quảng Trị đã xuống đường đi bộ đồng hành kêu gọi không lái xe khi đã uống rượu bia.

img
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng hàng ngàn người dân tham gia sự kiện đi bộ đồng hành kêu gọi “không lái xe khi đã uống rượu bia”

Ngày 15/6, UBND tỉnh Quảng Trị, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức sự kiện đi bộ đồng hành kêu gọi “không lái xe khi đã uống rượu bia”.

Sự kiện với mục đích thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, biến thay đổi nhận thức thành thay đổi hành vi vì một nền giao thông an toàn và văn minh. Đồng thời, chung tay vì các nạn nhân TNGT, hỗ trợ các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đặc biệt là các nạn nhân do tài xế uống rượu bia gây ra.

img
Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia lễ phát động đi bộ kêu gọi "uống rượu bia không lái xe"
img
Nhiều em nhỏ được phụ huynh cho tham gia

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã tập trung tại quảng trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị để tham gia lễ phát động. Lãnh đạo các sở ban ngành cùng người dân đã cùng nhau đi bộ trên các tuyến đường của thành phố Đông Hà để kêu gọi sự chú ý và thức tỉnh ý thức “không lái xe khi đã uống rượu bia” của người tham gia giao thông.

Ngoài ra, các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể đã tích cực chia sẻ hình ảnh, mục đích ý nghĩa của sự kiện lên mạng xã hội nhằm lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng; thay đổi hình đại diện tài khoản cá nhân như facebook, zalo… bằng các biểu ngữ: “Đã uống rượu bia không lái xe”, “Say xỉn lái xe là tội ác” kêu gọi mọi người cùng hành động.

img
Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kêu gọi người dân trên địa bàn không lái xe khi uống rượu bia

Tại sự kiện, ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã thực hiện nghiêm túc quy định: không uống rượu bia trong giờ làm việc hay ngoài giờ làm việc nhưng làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ trong giờ làm việc. Chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, tuyệt đối không điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông khi đã uống rượu bia vượt quá nồng độ cho phép.

“Công an tỉnh cần tăng cường tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề gắn với các hành vi ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT. Bên cạnh đó, cần mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; chú trọng tuần tra lưu động nhất là khoảng thời gian từ 16h - 23h hàng ngày và các ngày nghỉ cuối tuần”, ông Chính nói.

img
img
Ban tổ chức đã trao 20 suất quà cho thân nhân các nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Chị Lê Hà Thu, Bí thư Đoàn Kp.3, P 5 (Tp. Đông Hà) vô cùng phấn khởi khi được tham gia sự kiện này và mong muốn sự kiện sẽ lan tỏa sâu rộng nhằm góp phần tích cực đẩy lùi TNGT và xây dựng một xã hội giao thông văn hóa, an toàn, lành mạnh.

“Chúng ta cần gương mẫu thực hiện nghiêm túc các quy tắc, hành vi văn hóa khi tham gia giao thông trong mọi hoàn cảnh như tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, không sử dụng điện thoại, hút thuốc lá khi tham gia giao thông, sẵn sàng giúp đỡ những người gặp tai nạn, có ý thức đấu tranh với những hành vi vi phạm ATGT nhất là hành vi lái xe khi đã uống rượu bia”, chị Thu bày tỏ.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà cho thân nhân các nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.