Xã hội

Hàng ngàn người đổ xô đi cào nghêu giống, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo “nóng”

08/05/2019, 19:18

Hàng trăm phương tiện chở theo hàng ngàn người tham gia cào nghêu giống ở khu vực Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

img
Hàng ngàn người dân đổ xô đi cào nghêu giống ở Cà Mau. Ảnh: CTV

Ngày 8/5, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công văn hỏa tốc chỉ đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn (NN&PTNT); Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau; UBND huyện Ngọc Hiển tăng cường quản lý khai thác nghêu giống tại khu vực Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ngọc Hiển, các ngành chức năng có liên quan tập trung tuyên truyền, vận động người dân không khai thác nghêu giống bằng cơ giới, không khai thác cát để vận chuyển ra khỏi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau; không gây xáo trộn, tác động ảnh hưởng xấu đến môi trường khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo UBND huyện Ngọc Hiển phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ tình hình an ninh trật tự tại khu vực bãi nghêu, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi gây mất anh ninh trật tự, không để xảy ra điểm “nóng”.

Trước đó, ngày 2/5, từ khu vực Hang Mai (thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau) đến cửa Vàm Xoáy (xã Đất Mũi) có khoảng trên 500 phương tiện với hơn 1.000 người tham gia cào nghêu bằng hình thức cào máy và cào tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.