Thế giới

Hàng nghìn người biểu tình đòi Chính phủ điều tra vụ thảm sát sinh viên

09/10/2014, 11:15

Hàng nghìn người biểu tình khắp thủ đô Mexico yêu cầu Chính phủ điều tra việc hàng chục sinh viên mất tích. Họ lo ngại những sinh viên này đã bị các nhóm tội phạm cấu kết với cảnh sát thảm sát.

Người biểu tình viết tên tuổi các sinh viên mất tích trong cuộc biểu tình tại
Người biểu tình viết tên tuổi các sinh viên mất tích trong cuộc biểu tình tại thành phố Mexico

Những người biểu tình mang theo ảnh các sinh viên mất tích và biển hiệu có ghi "Chính phủ phát-xít, kẻ giết hại các giáo viên". Tại thành phố Chilpancingo, bang Guerrero, hàng nghìn người khác biểu tình, chặn đường cao tốc từ thành phố Mexico tới khu nghỉ dưỡng Acapulo. Họ yêu cầu thống đốc bang Guerrero - ông Angel Aguirre từ chức, thúc giục Chính phủ liên bang tìm kiếm các sinh viên mất tích và trừng phạt các chính trị gia liên quan tới tội ác có tổ chức này.

Biểu tình nổ ra khi 43 sinh viên từ trường Đại học sư phạm mất tích sau khi đụng độ với cảnh sát tại thành phố Iguala hôm 26/9. Trong khi đó, cuối tuần qua, người ta đã phát hiện một ngôi mộ tập thể gần thành phố này, toàn bộ các thi thể đều bị thiêu cháy.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto thề sẽ điều tra bằng mọi giá thủ phạm đứng sau vụ thảm sát và bắt chúng phải trả giá. Tổng chưởng lý Guerrero - ông Inaky Blanco cho biết, đến nay, có 28 xác người được phát hiện tại ngôi mộ tập thể và cho biết, "có thể" một số trong 43 sinh viên mất tích nằm trong số người thiệt mạng này.

Theo ông Blanco, lãnh đạo băng nhóm tội phạm Guerreros Unidos đã thông đồng với các quan chức an ninh thực hiện vụ giết người. Liên quan tới vụ việc này, Thị trưởng - Giám đốc Công An thành phố Iguala - bị điều tra nhưng đã chạy trốn, 22 cảnh sát khác bị bắt giữ.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.