Thị trường

Hàng trăm xe container chở thanh long ùn ứ ở cửa khẩu Lào Cai do đâu?

19/08/2019, 12:47

Hàng trăm xe chở thanh long ùn ứ ở cửa khẩu Lào Cai là do doanh nghiệp thu mua bên Trung Quốc vi phạm trong quá trình làm thủ tục thông quan.

img
Hàng trăm xe container chở thanh long bị ùn ứ ở cửa khẩu Lào Cai tuần qua đã được thông quan

Liên quan đến vụ việc hàng trăm xe container chở thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc bị ùn ứ ở cửa khẩu Lào Cai những ngày qua, đại diện Chi cục hải quan cửa khẩu tỉnh Lào Cai cho biết, hiện tất cả container ùn ứ trong tuần đã được giải quyết thông quan.

Nguyên nhân ùn ứ những ngày trước là do doanh nghiệp đầu mối từ phía Trung Quốc trong quá trình làm thủ tục thông quan cho xe thanh long của Việt Nam đã xảy ra vi phạm nên khiến một số lô đầu kéo liên quan đến doanh nghiệp này bị liệt vào danh sách hạn chế, không được qua biên giới.

Ước tính có khoảng 500 xe đầu kéo nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, phía Trung Quốc chỉ liệt kê BKS phần đầu kéo còn phần rơmoóc theo sau thì không. Do đó, các doanh nghiệp vận tải đã đổi đầu kéo khác và đưa xe chở thanh long thông quan bình thường.

Cùng với đó, Ban Kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng phía Hà Khẩu (Trung Quốc) để tháo gỡ vướng mắc, giúp mặt hàng thanh long của Việt Nam bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định được thông quan thuận lợi, an toàn.

Ngoài ra, thời điểm này, thanh long vào mùa nên lượng xe chở loại hoa quả này từ các tỉnh miền trong đổ về cửa khẩu gia tăng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cửa khẩu Lào Cai quá tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.