Xã hội

Hàng xóm khu trọ kể về nỗi sợ của bé gái 3 tuổi nghi bị đóng đinh vào đầu

19/01/2022, 14:27

Những người sống cùng khu nhà trọ nơi bé gái 3 tuổi nghi bị đóng đinh vào đầu cho biết, bé rất nhút nhát và đặc biệt sợ mẹ và người tình của mẹ.

Chiều 19/1, Công an huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) cho biết, đã mời Nguyễn Thị L. (27 tuổi, trú xã Canh Nậu) - mẹ bé gái Đ.N.A. (là bé gái 3 tuổi nghi bị bắn 9 chiếc đinh vào đầu) lên cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Bên cạnh mẹ cháu bé, Công an huyện Thạch Thất cũng đã mời nhiều người khác lên làm việc để lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc.

"Qua đấu tranh đã có thông tin ban đầu, cơ quan công an đang kết luận vụ việc, sau khi xin ý kiến chỉ đạo của ban Giám đốc Công an thành phố thì sẽ công bố", Công an huyện Thạch Thất cho biết.

img

Bà Sành (71 tuổi, mẹ của chủ dãy trọ) kể về cháu A.

Được biết, hiện cháu A. đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Tuy nhiên, bệnh nhi đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước khi nhập viện, bé gái sống cùng mẹ là Nguyễn Thị L. (27 tuổi) và người tình của mẹ tại dãy nhà trọ ở xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Bà Kim Thị Sành (71 tuổi, mẹ của chủ dãy trọ), sống gần đó cho biết, chị L. cùng bé A. và người tình của chị L. thuê trọ ở đây từ tháng 9/2021. Bà ít khi gặp đôi tình nhân, nhưng có vài lần giao tiếp với cháu A.

"Cháu A. khá nhút nhát, sợ mẹ và người đàn ông sống cùng. Con bé gọi người đó là chú, không gọi là bố. Nó ít khi dám sang nhà tôi chơi, mỗi lần tôi hay gọi sang nói chuyện, cho kẹo mà nghe tiếng mẹ hoặc chú gọi là rất sợ hãi", bà Sành cho hay.

Bà kể mẹ cháu bé với tình nhân hay xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần, bà nghe họ cãi nhau, nhưng không thấy xô xát.

Hàng xóm sống đối diện dãy trọ cho biết, mẹ bé A. và người sống cùng ít giao tiếp với mọi người. Thi thoảng, mọi người nhìn thấy mẹ bé A. cùng người đàn ông đi cùng chở nhau bằng xe máy, có lúc có bé A. Mẹ bé A. đang mang bầu, bụng khá to.

img

Hình ảnh chụp X-quang phát hiện cháu A. có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim

Còn theo chị Nguyễn Thanh Huyền A. (chị của bố cháu A.), bố mẹ A. chia tay nhau hồi tháng 2/2021 sau cuộc hôn nhân gần 10 năm và đã có với nhau 3 mặt con, con đầu 8 tuổi, con thứ hai 6 tuổi và bé A.

"Trong khoảng thời gian chung sống, L. là người mẹ tốt, chăm sóc 3 con rất cẩn thận và là người con dâu chăm chỉ", chị Huyền A. cho hay.

Đầu năm 2021, chị L. bỏ đi biệt tăm, để các con lại cho ông bà nội và bố nuôi. Sau đó vài tháng, chị L. quay về nhà, gửi đơn ly hôn ra tòa và để hai bé gái lớn ở với bố và ông bà nội, bé A. sống với mẹ và người tình.

Từ ngày đó, gia đình nội liên tục nhận tin bé A. thương tích, nhập viện. Lúc thì bé nuốt đinh, có dị vật ở mũi, sau lại uống nhầm thuốc trừ sâu, gãy tay.

"A. là đứa bé ngoan, trước đó sức khỏe rất tốt, không có vấn đề gì. Từ khi đi ở cùng mẹ, cháu 3-4 lần nhập viện", chị Huyền A. kể.

img

Chị Huyền A., bác của bé A. rơi nước mắt khi kể về cháu

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, lịch sử bệnh án của A. khá nhiều. Cụ thể, khoảng 3 tháng trước, A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa.

"Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật", lãnh đạo bệnh viện cho hay.

Trước đó, chiều 17/1, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận cấp cứu A. trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột 2 tuần.

Thời điểm đó, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, điều trị. Tại Bệnh viện Xanh Pôn, bé gái được chụp phim X-quang và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim.

Sau khi nắm được thông tin trên, bệnh viện đã xâu chuỗi lịch sử bệnh án của bé gái và nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường. Bệnh viện sau đó đã trình báo Công an huyện Thạch Thất, UBND huyện Thạch Thất và Phòng Lao động, thương binh và xã hội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.