Xã hội

Hành động kỳ lạ của nhóm người xăm trổ ở huyện miền núi Quảng Trị

18/05/2021, 17:43
image

Nhóm thanh niên xăm trổ, mang đồng phục cầm theo xẻng đi cùng người của công ty điện gió lời qua tiếng lại với người dân bản địa ở xã Húc.

img

Nhóm thanh niên xăm trổ, mang đồng phục...

Ngày 18/5, ông Hồ Văn Ka Rai, Chủ tịch UBND xã Húc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị xác nhận, vừa qua, tại thôn Ta Núc (xã Húc) đã xảy ra vụ việc tập trung đông người giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Cụ thể, vào ngày 15/5, phát hiện con đường dẫn vào nương rẫy của người dân bị lấp do dự án điện gió thi công, một người phụ nữ ở thôn Ta Núc có ý kiến và xảy ra “đụng chạm” với một người đàn ông ở công ty điện gió. Người dân ở thôn Ta Núc biết chuyện, yêu cầu người đàn ông nói trên phải đưa 10 triệu đồng để cúng theo phong tục của đồng bào thiểu số.

Đến sáng 16/5, tại thôn Ta Núc xuất hiện một nhóm người xăm trổ đi cùng người của công ty điện gió. Lúc này, người dân ở thôn cũng tập trung đông, sau đó người đàn ông ở công ty điện gió chấp nhận đưa 10 triệu đồng để cúng phong tục. Vào chiều cùng ngày, tại khu vực đồi 500 (giáp ranh giữa xã Húc, xã Hướng Lộc, xã Tân Liên) cũng xảy ra việc tụ tập đông người.

Trong hình ảnh được đưa lên mạng xã hội, một nhóm thanh niên xăm trổ, mang đồng phục cầm theo xẻng đi cùng người của công ty điện gió lời qua tiếng lại với người dân bản địa ở vị trí đang san ủi đất. Chủ nhân ghi lại các hình ảnh cho hay, do chưa tìm được tiếng nói chung trong quá trình đền bù đất giữa người dân và dự án điện gió, nên người dân rào lại đất, không cho thi công. Sau đó, xuất hiện nhóm người xăm trổ nói trên.

Theo Công an huyện Hướng Hóa, đơn vị đã nắm danh sách khoảng 20 đối tượng lạ mặt, không phải người địa phương, đang lưu trú tại địa bàn mấy ngày nay, với nhiều biểu hiện nghi vấn. Đồng thời, cử các trinh sát nắm tình hình, nếu những người này có những hành vi vi phạm pháp luật sẽ lập tức xử lý.

Lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa cho biết, chiều 18/5, lực lượng công an sẽ mời các đối tượng có mặt trong video đăng tải trên mạng xã hội và các công ty điện gió lên để làm rõ sự việc.

“Quan điểm, nếu ai sai thì sẽ xử lý, không chỉ liên quan đến vấn đề an ninh trật tự, mà cả công tác phòng chống dịch bệnh”, vị lãnh đạo nói.

Được biết, từ ngày 10/5, tại thôn Ván Ri của xã Húc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng dịch Covid-19 vì ở đây phát hiện 1 ca mắc Covid-19. Toàn địa bàn xã Húc thực hiện theo Chỉ thị 15, và trên tuyến đường độc đạo dẫn vào xã này đã có chốt phòng dịch. Tuy nhiên, như trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, ở xã này vẫn xuất hiện nhiều người lạ mặt và tụ tập đông người vào thời điểm đang thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.