Đường sắt

Hành khách chuyển tàu thế nào sau vụ sập cầu Ghềnh?

26/03/2016, 17:30

Nhiều đoàn tàu khu đoạn phải ngừng chạy, hành khách đã mua vé chuyển sang các chuyến tàu khác phù hợp.

trung-chuyen-hanh-khach-ga-song-than-vu-sap-cau-gh

Đường sắt thực hiện trung chuyển hành khách qua ga Sóng Thần

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, do vụ tai nạn sà lan va sập cầu Ghềnh, ngành Đường sắt phải ngừng chạy một số đoàn tàu Thống Nhất và khu đoạn. Vì vậy, hành khách đã mua vé, vẫn có nhu cầu đi tàu sẽ chuyển sang các đoàn tàu khác.

Cụ thể, từ ngày 22/3/2016, tạm ngừng chạy tàu SPT1 (Phan Thiết – Sài Gòn) và từ ngày 23/3/2016 tạm ngừng chạy tàu SPT2 (Sài Gòn – Phan Thiết). Hành khách có vé tàu SPT1/SPT2 đến các ga của đường sắt để giải quyết trả lại vé, không mất phí.

Cũng từ ngày 22/3/2016, tạm ngừng chạy tàu SNT1 (Nha Trang – Sài Gòn) và từ ngày 25/3/2016 tạm ngừng chạy tàu SNT6 (Sài Gòn – Nha Trang). Tuy nhiên, hành khách có vé đi tàu SNT1 chuyển sang tàu SE25 và tàu SE3 cùng ngày; Hành khách có vé đi tàu SNT6 chuyển sang tàu SE4 cùng ngày, khởi hành tại ga Sài Gòn lúc 21h00, hoặc chuyển sang các tàu ngày hôm sau. Nếu hành khách không còn nhu cầu đi tàu, khi trả vé sẽ được hoàn 100% tiền vé.

Đối với hành khách đi tàu SE2 và tàu SE8 từ ga Sài Gòn đến Tháp Chàm, thì chuyển sang tàu SE4 và tàu SE6 cùng ngày. Ngoài ra, kể từ ngày 27/3/2016, đường sắt cũng tạm ngừng chạy tàu SE33 (Hà Nội – Thanh Hóa), tàu SE34 (Thanh Hóa – Hà Nội), vì vậy hành khách chuyển sang đi tàu SE5, tàu SE6 cùng ngày.

Hiện hàng ngày, ngành Đường sắt đang tổ chức chạy hai đôi tàu SE1/2, SE7/8  giữa Hà Nội - Nha Trang và ngược lại. Chạy 3 đôi tàu SE3/4, SE5/6 và TN1/2 chạy giữa Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại; một đôi tàu SE21/22 Sài Gòn - Vinh và ngược lại; một đôi tàu SE25/26 Sài Gòn – Quy Nhơn và ngược lại; một đôi tàu SNT2/5 từ Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại. Riêng hành lý ký gửi, nhận vận chuyển từ ga Biên Hòa trở ra các ga phía Bắc và ngược lại.

so-do-van-chuyen-HK-sau-sap-cau-ghenh
Lộ trình trung chuyển hành khách giữa ga Sóng Thần và ga Biên Hòa

Trong khi chờ làm cầu Ghềnh, ngành Đường sắt tiếp tục thực hiện chuyển tải hành khách giữa ga Sóng Thần – ga Biên Hòa và ngược lại. Theo đó, hành khách lên tàu tại ga Sài Gòn, đến ga Sóng Thần chuyển sang đi bằng xe buýt đến ga Biên Hòa mất khoảng 30 phút và lên tàu tiếp tục hành trình. Đối với các chuyến tàu số lẻ từ phía Bắc vào, lộ trình chuyển tải sẽ thực hiện ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.