Thời sự Quốc tế

Hành khách nhiễm Covid-19 trên tàu du lịch Nam Cực được đưa về Australia

12/04/2020, 16:19

Tàu Greg Mortimer mắc kẹt ở Uruguay trong hơn hai tuần sau khi rời Argentina vào ngày 15 tháng 3 sau khi trở về từ Nam Cực.

img
Tàu du lịch Nam Cực Greg Mortimer.

Ngày 12/4, hơn 100 hành khách mang quốc tịch Australia và New Zealand có mặt trên tàu du lịch Nam Cực có tên Greg Mortimer, đã được đến thành phố Melbourne của Australia bằng máy bay thương mại cất cánh từ Uruguay.

Chiếc máy bay với 112 hành khách (đa số đều là người đã nhiễm Covid-19), trong đó có 96 người Australia, đã được đưa lên máy bay với sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ y tế.

Ngoài ra, theo truyền thông Mỹ, 13 trong số 16 người mang quốc tịch New Zealand cũng đã được hồi hương để điều trị trên một chuyến bay thuê bao do chính phủ New Zealand bảo lãnh.

Nhà điều hành của tàu Greg Mortimer – công ty Aurora Expeditions cũng đã lên tiếng xác nhận trong tuần này rằng 128 trong số 217 hành khách đã dương tính với Covid-19.

Bộ trưởng Ngoại giao Uruguay Ernesto Talvi ngày 12/4 thông báo rằng vẫn còn hai người Autralia đang được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Montevideo sau khi nhiễm Covid-19 và có chuyển biến xấu

Tàu Greg Mortimer bị mắc kẹt ở Uruguay trong hơn hai tuần sau khi rời Argentina vào ngày 15 tháng 3 sau khi trở về từ chuyến đi tham quan Nam Cực kéo dài 16 ngày.

Phần lớn hành khách trên Greg Mortimer đã nhiễm Covid-19, tất cả các hành khách, kể cả những người không dính virus đều đang được giám sát nghiêm túc như một biện pháp phòng ngừa, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Australia nói với cánh báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.