Điều tra

Hành trình phá sòng bạc lớn có súng và nhiều lớp cửa bảo vệ

14/03/2020, 14:39

Sòng bạc hoạt động từ 20h đến sáng hôm sau với những tay giang hồ nhiều tiền án, tiền sự và thu "xâu" mỗi ngày hơn 100 triệu đồng.

img
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Bí ẩn bên trong căn nhà kín cổng, cao tường

Ngày 14/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM cho biết đang tiếp tục điều tra vụ triệt phá 1 sòng bạc lớn tại quận Bình Thạnh, bắt giữ hàng chục người, thu giữ 2 khẩu súng.

Qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát PC02 phát hiện 1 sòng bạc được tổ chức tinh vi, nằm sâu trong 1 căn nhà không số tại khu Thủy Lợi 4, đường Đặng Thùy Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh.

Bên cạnh đó, các trinh sát còn được biết nhóm đối tượng này thường sử dụng hàng nóng để bảo vệ nên xin ý kiến chỉ đạo, triệt phá sòng bạc trên.

img
Tang vật công an thu được

Khu Thủy Lợi 4, đường Đặng Thùy Trâm là khu dân cư mới hình thành nên nhiều căn hộ ở đây được xây dựng hiện đại, biệt lập với nhau hình thành nhiều căn nhà biệt thự kín cổng, cao tường nên việc vẽ ra nhiều phương án đấu tranh gặp khó khăn.

Ngoài ra, người tổ chức sòng bạc cài hệ thống báo động, hàng lớp camera dày đặc xung quanh căn nhà để đề phòng. Bên trong nhiều lớp cửa cũng được khóa rất kỹ càng.

Các phương án tác chiến được các đơn vị vẽ ra, đúng 22h30 ngày 3/3, Đội 5 và Đội 4 Phòng Cảnh sát hình sự với hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã ập vào căn nhà trên.

Tại đây, công an đã bắt giữ 44 người, tang vật tịch thu tại chỗ gồm 33.386.000 đồng thu trên chiếu bạc; 468.680.000 đồng thu trong người các đối tượng; 53 điện thoại di động các loại, 10 bộ bài Tây...

Công an đã khám xét ô tô của các đối tượng thì phát hiện 2 khẩu súng nên đã niêm phong, điều tra nguồn gốc khẩu súng trên.

Sòng bạc thu "xâu" hơn 100 triệu đồng/ ngày

Qua điều tra, công an xác định sòng bạc lớn trên do đối tượng Huỳnh Văn Vinh (36 tuổi), Nguyễn Văn Hồng (cùng ngụ quận Tân Phú) thuê căn nhà Nguyễn Duy Thành (SN 1984, ngụ Tân Bình) với giá 3 triệu đồng/ngày để tổ chức làm sòng bạc.

Một ngày, sòng bạc hoạt động từ 20h đến sáng hôm sau với những tay “giang hồ” với nhiều tiền án, tiền sự…

img
Khẩu súng được phát hiện trên ô tô

Mỗi tụ bài thường được đặt từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. Khi nhà cái thắng thì nhóm đối tượng thu xâu 50.000 đồng đến 300.000 đồng, các tụ bài thắng thì xâu 2% trên số tiền thắng.

Theo xác định, mỗi ngày, chủ sòng thu về hơn 100 triệu đồng tiền xâu. Cuối tuần các đối tượng tổng kết tiền xâu thu được, trừ chi phí, trả công nhóm phụ việc, số còn lại Vinh và Hồng chia nhau cùng hưởng.

Về phần khẩu súng, Hồng khai nhận đã mua tại Campuchia để bảo vệ bản thân khi gặp sự cố.

Công an TP HCM cho hay, trong số 44 đối tượng bị bắt quả tang, có 13 đối tượng có liên quan tại sòng bạc đã có tiền án tiền sự về cướp giật, trộm cắp, mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép...

Trong đó, Vinh từng có tiền án về tội danh “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”.

Liên quan đến vụ việc trên, Phòng Cảnh sát hình sự đã tạm giữ hình sự 33 người liên quan đến việc đánh bạc, tổ chức đánh bạc… Một người phụ nữ được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.