Pháp đình

Hào Anh không tâm thần, đang chờ ngày xét xử

22/12/2015, 13:25

Hào Anh chỉ bị hạn chế năng lực và hành vi nhưng thanh niên này đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

xet-xu-Hao-Anh
Kết quả giám định cho thấy Hào Anh không bị tâm thần.

Liên quan đến vụ Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh) bị truy tố tội Trộm cắp tài sản, hiện thanh niên này đang bị phục hồi điều tra.

Cụ thể, ngày 23/10/2015, TAND huyện Đơn Dương đưa Hào Anh ra xét xử. Sau khi hội ý, HĐXX sơ thẩm đã đồng ý hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để đưa Hào Anh đi giám định tâm thần.

Ngày 23/11, tức là một tháng sau khi Hào Anh được đưa ra Đà Nẵng giám định, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết cơ quan điều tra yêu cầu lo thủ tục bảo lãnh cho con.

Tuy nhiên, tối 21/12, bà này nói rằng đã nhận được điện thoại của công an Đơn Dương yêu cầu đưa Hào Anh đến làm thủ tục phục hồi điều tra.

Theo nguồn tin riêng của Zing News, Công an huyện Đơn Dương đã có kết luận giám định tâm thần đối với Hào Anh. Kết luận cũng đã được chuyển đến VKSND cùng cấp.

Cụ thể, kết luận cho thấy Hào Anh không bị tâm thần mà chỉ bị hạn chế một phần về năng lực và hành vi. Điều này cho thấy, Hào Anh đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Hiện, đồng phạm của Hào Anh trong vụ trộm cắp máy tính ở Đơn Dương (Lâm Đồng) là Phan Thảo Duy (19 tuổi) cũng được tại ngoại, chờ ngày xét xử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.