Giáo dục

Hậu Giang cho phép giáo viên, học sinh vùng giáp ranh qua chốt kiểm dịch

08/09/2021, 17:03

Ngày 8/9, Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang có công văn cho phép các giáo viên, học sinh vùng giáp ranh qua chốt kiểm dịch để ra vào tỉnh.

Ngày 8/9, Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang có công văn gửi Sở GD-ĐT và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc cho phép giáo viên (GV), học sinh (HS) vùng giáp ranh qua chốt kiểm dịch.

img

Thực hiện khử khuẩn trước khi cho HS vào học.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho GV, HS đang học tập, giảng dạy ở trường giáp ranh giữa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được sử dụng thẻ viên chức và thẻ HS khi qua chốt kiểm soát dịch ở vùng giáp ranh trên địa bàn tỉnh để đến trường.

Trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang cho biết, các đơn vị đã xây dựng kịch bản và lập kế hoạch dạy học trực tuyến trong trường hợp địa phương phải giãn cách xã hội do bệnh dịch gây ra.

img

Khám sàng lọc trước khi đón người ngoài tỉnh về.

Theo đó, có 2 phương án được xây dựng. Phương án 1: Thời gian bắt đầu giảng dạy trong năm học mới, dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh Hậu Giang tương đối được kiểm soát; toàn tỉnh không có nguy cơ lây nhiễm dịch và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Các cơ sở giáo dục học tập trực tiếp trong trạng thái bình thường mới, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; đảm bảo quy định về những việc cần làm để phòng, chống Covid-19 trong trường học và ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

Phương án 2: Dịch Covid-19 chưa kiểm soát được toàn bộ, mới kiểm soát được ở một số địa phương trong tỉnh. Các cơ sở giáo dục mầm non ở những địa phương phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 sẽ nghỉ học.

Nhà trường chủ động phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà theo các kênh phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, không tổ chức dạy học trực tuyến.

Ở những địa phương thuộc các vùng còn lại (vùng xanh): Các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện như phương án 1.

Các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên ở những địa phương áp dụng Chỉ thị số 15 tổ chức cho HS học tập trực tiếp trong trạng thái bình thường mới với số lượng HS/lớp phù hợp kết hợp linh hoạt với học trực tuyến và các hình thức học khác.

Ở những địa phương nguy cơ cao (vùng cam) và nguy cơ rất cao (vùng đỏ) phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 thì 100% các trường tổ chức cho HS học tập trực tuyến (ở những nơi đủ điều kiện dạy học trực tuyến).

Ở những địa phương thuộc các vùng còn lại (vùng xanh) thực hiện như phương án 1.

img

Khách sạn Bông Sen làm nơi cách ly cho cán bộ quản lý, GV rước từ ngoài tỉnh về.

Theo bà Hằng, hiện số lượng GV ngoài tỉnh là 520 người, chủ yếu ở Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang. Trong đợt này sẽ ưu tiên đón một số đối tượng GV là người có hộ khẩu ở Hậu Giang, đối tượng không có hộ khẩu trong tỉnh nhưng là GV dạy môn nhiều tiết. Tổng đợt này đón về 188 cán bộ quản lý, GV từ các tỉnh.

Khi đón về, nếu họ có nhà riêng thì cho cách ly tại nhà theo chỉ đạo Bộ Y tế, nếu đủ điều kiện. Còn một số GV không có nhà ở Hậu Giang thì cách ly tại nhà công vụ của mỗi trường hoặc tại khách sạn Bông Sen trên địa bàn TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Kinh phí đưa đón, cách ly... từ nguồn ngân sách của tỉnh.

"Trường hợp cán bộ quản lý, GV còn lưu trú ngoài tỉnh; chưa về tỉnh được để kịp thời giảng dạy sau khai giảng, Sở GD-ĐT đề nghị Hiệu trưởng chỉ đạo phân công giảng dạy một cách linh hoạt trong giai đoạn này: Có thể phân công những GV tại chỗ cùng môn dạy thay hoặc dạy thế; những GV không dạy trực tiếp được có thể dạy online qua các phần mềm kết nối với màn hình trên lớp học", bà Hằng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.