Bóng đá

Hậu sa thải HLV World Cup, bóng đá Thái Lan đón cơn bão dữ

02/08/2021, 09:06

Sau khi bất ngờ sa thải HLV Nishino, CĐV Thái Lan đồng loạt đòi “tẩy chay” Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này, ông Somyot Poompanmoung.

Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức sa thải HLV Akira Nishino.

Nguyên nhân là do chiến lược gia người Nhật Bản không thể giúp đội tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan có được thành tích tốt ở những giải đấu mà họ tham dự.

Việc thất bại toàn diện ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á được xem là giọt nước tràn ly khiến FAT đưa ra phán quyết này.

Ngay lập tức CĐV xứ sở Chùa vàng đã có những phản hồi trái chiều về quyết định này. Khá nhiều người hâm mộ tán thành nhưng cũng có nhiều CĐV phản đối.

img

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung đang hứng chịu làn sóng phẫn nộ của người hâm mộ

“Người hâm mộ bóng đá Thái Lan không thể chịu được, chúng ta đang thất bại ở mọi đấu trường. 5 năm gần đây nhất, bóng đá Thái Lan thay 4 HLV trưởng, tất cả đều thất bại.

Đã đến lúc người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về những kết quả không đáng có của bóng đá Thái Lan trong thời gian qua.

Chúng tôi sẵn sàng diễu hành yêu cầu người đứng đầu từ chức, hãy mở ra một con đường cho những người yêu bóng đá và thực sự hiểu bóng đá Thái Lan”, tờ Siam Sports mở đầu bài viết.

Theo Siamsport, rất đông cư dân mạng Thái Lan đã đồng loạt đòi tẩy chay chủ tịch LĐBĐ Thái Lan là ông Somyot Poompanmoung.

Họ cho rằng chính nhân vật này mới là người cần phải từ chức và HLV Nishino thực chất chỉ giống như "vật tế thần", là nạn nhân của một bộ máy quản lý yếu kém là FAT.

Kể từ khi trở thành chủ tịch của FAT, bóng đá Thái Lan đã hoàn toàn thất bại với những sai sót trong cả việc hoạch định hệ thống phát triển đội tuyển quốc gia.

"Đặt mục tiêu quá mức và đưa các huấn luyện viên nước ngoài thành công ở cấp độ World Cup để nâng cấp một nền bóng đá.

Nhưng họ đã không quay đầu nhìn vào tiềm năng của các cầu thủ Thái Lan", Siam tiếp tục bình luận về thất bại của cả hệ thống bóng đá Thái Lan.

img

Bóng đá Thái Lan liên tiếp thất bại dưới triều đại Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung

Dưới triều đại của chủ tịch Somyot Poompanmoung, tuyển Thái Lan đã 4 lần thay HLV. Trong đó, HLV Kiatisak Senamuang với lý do không vượt qua vòng loại cuối World Cup 2018.

HLV Milovan Rajevac chia tay “Voi chiến” vì lý bị loại khỏi AFF Cup 2018, Asian Cup 2019.

HLV người Thái Sirisak buộc nghỉ việc vì lý do ĐTQG Thái Lan thất bại xếp thứ 4 Cúp Nhà vua 2019. Mới đây, HLV Akira Nishino chính thức bị sa thải ngày 29/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.