Điện ảnh

Hậu trường kỳ thú: Thái Hòa đóng phim cùng chó xù tóc xoăn

22/08/2018, 10:29
image

Chú chó Heo trong "Chàng vợ của em" khiến diễn viên và đạo diễn toát mồ hôi.

1D4A3498

Chú chó Heo trong "Chàng vợ của em" khiến diễn viên và đạo diễn toát mồ hôi.

Heo (tên thật là Tèo) là một chú cún đặc biệt trong bộ phim điện ảnh Chàng vợ của em mà đạo diễn Charlie Nguyễn đã dành nhiều tâm huyết để sáng tạo thêm. Là người yêu chó nhưng đạo diễn Charlie Nguyễn cũng phải cảm thán “Nếu không có Heo, chắc phim đã đóng máy sớm hơn được 10 ngày”.

Với Thái Hòa, số cảnh quay của anh với chú chó Heo thậm chí còn nhiều hơn Phương Anh Đào. Có lẽ vì vậy, mà anh là người phải nếm trải nhiều nhọc nhằn nhất. Thái Hòa vừa phải diễn xuất, vừa phải phối hợp ăn ý với chú cún, vừa để  ý máy quay, ánh sáng, bối cảnh để mọi thứ “chính xác đến từng chi tiết”.

“Khi tập thì Heo làm rất tốt, nhưng đến khi mang máy ra thì Heo lại nguẩy đuôi bỏ đi” – Thái Hòa kể. Bởi vậy, chỉ riêng cảnh nhân vật Hùng nhảy lên ghế khi nhìn thấy Heo, anh cũng phải quay đi quay lại đến 4-5 giờ đồng hồ mới xong.

1D4A3404

 

Được biết, chú chó này ngoan ngoãn, hiếm khi quậy phá phim trường nhưng lại… thông minh quá mức cần thiết vì không để bị gạt lần thứ hai. Cộng thêm việc không thích ống kính, Heo trở thành một diễn viên khó bảo trên trường quay.

Đạo diễn Charlie Nguyễn kể, nếu quay cảnh đầu không ưng ý, cả đoàn phim phải vất vả tìm đủ mọi chiêu thức để Heo chịu nghe lời và tiếp tục diễn xuất. Từ phó đạo diễn phải giữ Heo đứng im một chỗ, đến nhân viên quay phim phải ngụy trang trốn đi, để mặc chú cún và máy quay ở đó, nhưng Heo vẫn một mực không chịu hợp tác. Bởi vậy, kỷ lục thực sự cho một cảnh phim lên đến 70-80 cảnh quay vì máy quay phải chạy liên tục không dám ngừng.

Tuy vậy, cũng có lúc đoàn phim phải chịu bất lực trước diễn viên đặc biệt này, và buộc phải sử dụng kỹ thuật hậu kì để có một phân đoạn ưng ý trên phim. Trong một cảnh Heo bị người giúp việc cũ của Mai (Phương Anh Đào đóng) cầm chổi rượt, chú chó chỉ chịu “diễn” một lần, còn diễn viên lại chưa thực hiện tốt trong lần quay đầu.

Cuối cùng, sau một ngày tìm mọi cách để Heo đứng lại vào trước máy quay phim mà không được, đạo diễn Charlie Nguyễn đành để diễn viên tự diễn cảnh rượt đuổi một mình và sử dụng kỹ thuật cắt ghép trên phim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.