Showbiz

Hậu trường MV “Tự hào Việt Nam”: Đặng Văn Lâm phải học hát 1 tuần

25/04/2020, 15:31
image

Đạo diễn Mai Thanh Tùng tiết lộ hậu trường khó khăn làm “Tự hào Việt Nam” trong mùa dịch bệnh.

img
Đạo diễn Mai Thanh Tùng

“Tự hào Việt Nam” là MV quy tụ hơn 200 nghệ sĩ, MC, các y bác sĩ, chiến sĩ để như một món quà dành tặng tất cả mọi người, đặc biệt là các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

Theo đạo diễn Mai Thanh Tùng, vì muốn có sự khác biệt so với các MV khác nên anh cùng các đạo diễn như Tạ Huy Cường, Vũ Minh Ly đã quyết định mời nhiều thành phần tham gia. MV cũng được thực hiện trong hơn 1 tháng và làm ở 5 điểm cầu gồm Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, quần đảo Trường Sa và Thái Lan.

Sản phẩm được thực hiện đúng thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nên không hề dễ dàng. May mắn là, mọi cảnh quay tập thể đều được hoàn thành trước ngày 1/4 - ngày cách ly toàn xã hội. Còn ở những điểm cầu, đạo diễn Thanh Tùng nhờ các đồng nghiệp hỗ trợ, hoặc nhờ các nghệ sĩ tự ghi âm, ghi hình bằng các thiết bị cá nhân theo một kịch bản hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên, có những người phải thu nhiều lần mới được bản mà đạo diễn ưng ý.

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm khoe giọng hát ấm áp

“Như thủ môn Đặng Văn Lâm không sành tiếng Việt, phải tập 1 tuần mới hát được mấy câu. Bù lại, Lâm hát rất hay”, anh chia sẻ.

Cũng vì trong thời điểm cách ly xã hội nên ngay việc tự ghi hình tại nhà, nhiều nghệ sĩ cũng gặp khó khăn. Được biết, ca sĩ Giang Hồng Ngọc và Ái Phương thậm chí không có áo cờ đỏ sao vàng, mà những ngày đó, để mua một chiếc áo cờ đỏ không dễ. Đạo diễn phải hướng dẫn các nghệ sĩ đặt mua qua mạng và vài lần cũng được.

img

Riêng việc quay hình tại các điểm cầu cũng là những bài toán cho ê-kíp. “Khi tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2, chúng tôi rất run. Chúng tôi phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản chống dịch như quần áo, khẩu trang, khử trùng… Các y bác sĩ đều rất nhiệt tình tham gia và ê-kíp cũng ghi lại được các hình ảnh chân thực nhất tại bệnh viên, để mang tới nhiều cảm xúc cho tác phẩm”, đạo diễn Thanh Tùng nhớ lại.

Đặc biệt, điểm cầu quần đảo Trường Sa là nơi mang tới nhiều cảm xúc thiêng liêng. Vì không thể ra ngoài đảo trong thời điểm dịch bệnh phức tạp nên đạo diễn Thanh Tùng đã nhờ cậy mối quan hệ với Quân chủng Hải Quân để qua nhiều cầu nối, kết nối với các chiến sĩ tại Trường Sa. Anh chỉ cần gửi file nhạc, hướng dẫn và làm việc qua điện thoại là các chiến sĩ đã tự tập hợp nhau để hát, biên đạo… “Các chiến sĩ rất chuyên nghiệp, làm một lần được ngay. Tôi nghĩ, hình ảnh các chiến sĩ mang tới cũng là điều thiêng liêng nhất trong MV này”, anh nói.

img

Để có thể ra được MV chỉ hơn 6 phút là biết bao nỗ lực của các thành viên trong ê-kíp. Họ đều không ngại vất vả đi ghi hình, lấy tư liệu và cũng không ngại về nhà tự cách ly nửa tháng để bảo vệ và giữ gìn cho người thân, gia đình và xã hội. Thậm chí, trong ngày con trai sinh nhật, đạo diễn Thanh Tùng dù nhớ con và muốn ở bên cạnh con nhưng cũng không thể về nhà.

Đó là chưa kể khi biên tập, cả ê-kíp đều thức trắng đêm hàng tuần liền. Dù không có tài trợ, cũng chẳng có tiền lương nhưng anh em đều không nản chí, bởi điều họ mong mỏi là muốn được đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội, để nói lên niềm tự hào về những thành quả mà đất nước đã làm được trong thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.