Điện ảnh

Hậu trường “nhức đầu” của Người Nhện xa nhà

10/07/2019, 07:30

Spider-Man: Far from Home (Người Nhện xa nhà) gây ấn tượng bởi kịch bản cùng kỹ xảo hoành tráng.

img
Một cảnh trong bộ phim "Người Nhện xa nhà"

Chuyện điên rồ qua mắt anh chàng 16 tuổi

Khán giả của Marvel từ lâu đã quen thuộc với những cú lừa của hãng phim này. Thế nhưng, sự ra mắt của Người Nhện xa nhà vẫn khiến nhiều người kinh ngạc. Trước đó, khán giả những tưởng Avengers: Hồi kết là bộ phim khép lại giai đoạn 3 của Marvel. Tuy nhiên, bộ phim riêng biệt về anh chàng người Nhện lại được tiếp tục. Hiện tại, đây có phải bộ phim khép lại giai đoạn 3 hay không vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ.

Nội dung phim nối tiếp sự kiện sau Avengers: Hồi kết, Peter Parker trở lại làm cậu học sinh trung học bình thường, tận hưởng kỳ nghỉ tới châu Âu cùng bạn bè. Và định mệnh của một siêu anh hùng không ngừng bám lấy “chàng Nhện” đang ở tuổi thiếu niên. Cậu phải vật lộn để trưởng thành cho xứng với kì vọng thế hệ Avengers mới của mọi người.

Để làm nên một bộ phim học đường với những mối quan hệ rắc rối của anh chàng người Nhện đang ở tuổi 16, đạo diễn Jon Watts cho hay, ông lấy người Nhện làm trung tâm dẫn dắt mọi thứ một cách hợp lý nhất. Đặc biệt, kịch bản phim bám sát những sự kiện, tâm lý của nhân vật trong phần Người Nhện: Trở về nhà vào năm 2017. “Nghĩ tới những điều điên rồ đang xảy ra, tôi luôn nghĩ chúng sẽ thế nào qua con mắt của một đứa trẻ 16 tuổi. Đó chính là căn cứ vững chắc nhất và nhân vật đó là một ống kính để qua đó, chúng ta trải nghiệm Vũ trụ Marvel điên rồ này”, đạo diễn Jon Watts trải lòng trên CBR.

Vốn là người có khiếu nhảy nhót nên những phân cảnh hành động trong phim không gây nhiều khó khăn cho nam chính Tom Holland. Chia sẻ trên Uproxx, Tom Holland tiết lộ, sau bộ phim Người nhện về nhà (2017), ê-kíp đã hiểu rằng có nhiều cảnh hành động có thể được thực hiện bằng mo-cap (công nghệ ghi hình chuyển động của diễn viên rồi áp dụng vào các nhân vật kỹ xảo). Vì vậy, các diễn viên trong phim đã cố gắng hết sức để có những pha hành động thực tế nhất để thực hiện trong mo-cap. “Các phiên mo-cap thực sự dài, mệt mỏi và khó khăn. Thế nên cuối mỗi phiên, tôi phải vật lộn cho các chuyển động của mình”, nam diễn viên 23 tuổi tới từ Anh quốc than thở.

Người Nhện xa nhà là bộ phim thứ 5 mà nam chính Tom Holland tham gia trong các siêu phẩm của Marvel. Màn hợp tác với nam tài tử Jake Gyllenhaal trong bộ phim này khiến anh không khỏi phấn khích, bởi Jake Gyllenhaal chính là một trong 5 diễn viên mà anh luôn mong muốn được đóng chung. Trên trang Flashfilm, Tom Holland hào hứng cho biết, với màn kết hợp lần này, người trẻ tuổi như anh nhận được những sự hỗ trợ lớn từ đàn anh trong nghề. Khi anh muốn nghỉ ngơi, Jake Gyllenhaal luôn là người động viên và vỗ lưng anh, khen anh đã làm rất tốt. “Có những khoảnh khắc thực sự hài hước trong phim mà tôi thấy mình chưa làm tốt, anh ấy vẫn thốt lên: Làm tốt lắm, cậu nhóc!”, Tom Holland kể lại.

Kỹ xảo ấn tượng, doanh thu chóng mặt

img
Tom Holland trong vai người Nhện Peter Parker trong "Người Nhện xa nhà"

Ngoài Tom Holland, Jake Gyllenhaal, Người Nhện xa nhà còn có sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như: Samuel L. Jackson, Zendaya, Cobie Smulders, Jon Favreau, JB Smoove, Jacob Batalon… Trên trang phê bình nổi tiếng Rotten Tomatoes, phim giành được tới 91% đánh giá tích cực từ giới phê bình và 96% từ khán giả. Tác phẩm được chấm điểm A trên CinemaScore từ khán giả ngày mở màn và hiện được chấm 8,1/10 trên IMDb. Kết quả sau 5 ngày trình chiếu, bộ phim đã mang về hơn 185 triệu USD tại Bắc Mỹ và tổng cộng hơn 580 triệu USD trên toàn cầu. Tại Việt Nam, phim cũng nắm vị trí Top 1 phim có doanh thu cao nhất cuối tuần qua với hơn 50 tỷ đồng (theo Box Office Vietnam).

Với kinh phí 160 triệu USD, bộ phim đưa khán giả như được du lịch xuyên châu Âu với những bối cảnh đẹp mê mẩn khắp mọi miền châu Âu từ Mexico, Ý, Pháp… Đạo diễn Jon Watts bật mí, việc quay phim ở Venice (Italy) hoàn toàn khác biệt so với những gì anh từng trải qua vì mọi thứ diễn ra trên thuyền. Để tạo ra được logic là một thử thách và điều đó đưa anh tới những sáng tạo thú vị để có được những góc quay mới mẻ nhất: Gắn camera ở phía sau xe tải hoặc bên cạnh xe.

Ngoài ra, kỹ xảo của bộ phim được khen ngợi hoành tráng, ấn tượng, giúp phim trở thành một trong những phim về người Nhện xuất sắc nhất từng được đưa lên màn bạc cho tới nay. Những con quái vật được tạo bằng công nghệ CGI với sự giúp sức của đội ngũ VFX hàng đầu đã tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ mà như chính lời của đạo diễn Jon Watts cũng phải thốt lên: “Tôi hy vọng sẽ tạo thêm được nhiều con quái vật bằng CGI tuyệt vời như thế”.

Kỹ xảo cũng là phần được các nhà phê bình bình luận nhiều nhất về bộ phim này. Nhà phê bình John Anderson của tờ The Wall Street Journal đánh giá, Người Nhện xa nhà là bộ phim siêu anh hùng nặng về hiệu ứng, trực quan, tương tự như những bộ phim khác của Disney. Trong khi đó, cây bút Carla Renata viết trên trang phê bình The Curvy Film Critic, công nghệ CGI của phim tiên tiến tới mức những cảnh quay trên kênh đào Venice là cảnh cô chưa từng chứng kiến trước đây, biến không gian bối cảnh như một công viên giải trí khổng lồ. Thông điệp bài học trong phim “Đừng bao giờ xin lỗi vì là người thông minh nhất” cũng khiến cô cảm thấy thích thú. Còn cây viết Adam Graha nhận định trên tờ The Detroit News: “Đây là bộ phim chuyên nghiệp của Marvel khi pha trộn các yếu tố hài hước, hành động và nhân văn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.