World Cup 2022

Hậu vệ tuyển Uruguay nhận án kỷ lục vì "đi đường quyền" với quan chức FIFA

04/12/2022, 11:57

Trung vệ Uruguay nguy cơ bị treo giò 15 trận vì hành động thúc cùi chỏ vào quan chức FIFA, sau khi bị loại khỏi World Cup 2022.

Uruguay đã đánh bại Ghana 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng H World Cup 2022, nhưng chiến thắng này là không đủ để giúp họ đi tiếp.

img

Hậu vệ José Gimenez (giữa) đối mặt với án phạt kỷ lục

Bởi, Uruguay cùng điểm, cùng hiệu số với Hàn Quốc, nhưng đội bóng châu Á đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ Uruguay đã phản ứng gay gắt với trọng tài vì họ cho rằng các trọng tài đã từ chối một quả phạt đền. Sau đó, nhiều cầu thủ Uruguay bị trọng tài rút thẻ.

Trung vệ Jose Gimenez còn bị camera quay lại hình ảnh phản ứng với trọng tài. Không những vậy, khi quan chức FIFA ra can ngăn, cầu thủ này còn thúc cùi chỏ vào đầu họ.

Theo các phóng viên, cầu thủ 27 tuổi thậm chí còn sử dụng những lời nói thô tục với trọng tài như “một lũ trộm cắp”, “lũ khốn nạn”…

img

Trung vệ Jose Gimenez thúc cùi chỏ vào một quan chức của FIFA

Tờ Mundo Deportivo cho rằng, cơn thịnh nộ trong video có thể dẫn đến việc bị treo giò 3 trận, nhưng trận hỗn chiến nơi Gimenez tấn công một quan chức sẽ khiến hậu vệ tuyển Uruguay phải trả giá đắt hơn.

Cụ thể, Gimenez có thể phải đối mặt với án treo giò 15 trận hoặc nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian nếu vụ việc được báo cáo. Án treo giò của FIFA có thể áp dụng ngay cả ở cấp CLB.

Hành vi trên cũng bị phạt với mức tối thiểu 4.343 bảng, và tăng gấp 4 lần nếu hành vi được thực hiện trước các phương tiện thông tin đại chúng hoặc mạng xã hội.

Trước đó, tại World Cup 2014, Luis Suarez của Uruguay bị cấm thi đấu 3 tháng vì cắn trung vệ Giorgio Chiellini. Tiền đạo này buộc phải đứng ngoài các hoạt động liên quan đến bóng đá ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.