Thế giới

Hé lộ cuộc kiểm tra sức khoẻ đầu tiên của Tổng thống Trump

13/01/2018, 08:45

Hôm 12/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện cuộc kiểm tra y tế đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cuộc kiểm tra được thực hiện tại Bệnh viện quân sự Walter Reed ở Bethesda, Maryland, ngoại ô Washington, sau nhiều tin đồn về sức khoẻ của ông.

Kiểm tra kéo dài nhiều giờ, đo lường mọi chỉ số sức khoẻ từ huyết áp, mức cholesterol, lượng đường trong máu, nhịp tim và cân nặng... Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump sẽ không thực hiện kiểm tra sức khoẻ về trí não.

Hoạt động này không phải bắt buộc nhưng các Tổng thống hiện đại thường kiểm tra sức khoẻ định kỳ và công bố báo cáo của bác sĩ để khẳng định tình trạng thể chất, tinh thần đủ để chèo lái cường quốc hàng đầu thế giới.

Sau khi kết thúc kiểm tra, bác sĩ của tổng thống sẽ công bố một thông báo ngắn. Tiếp đó, các bác sĩ sẽ cùng với người phát ngôn Nhà Trắng ra thông báo vào tuần tới để cung cấp thêm chi tiết tình hình sức khoẻ Tổng thống và trả lời câu hỏi từ phóng viên.

Bác sĩ chính thức của Tổng thống Trump là ông Ronny L. Jackson là Chuẩn Đô đốc Hải quân, từng chịu trách nhiệm chăm sóc sức khoẻ cho người tiền nhiệm Barack Obama. Ông Jackson trở thành bác sĩ cho Nhà Trắng từ năm 2006, chăm sóc sức khoẻ cho Nội các, nhân viên cấp cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.