Thế giới

Hé lộ dàn ô tô phục vụ Tổng thống Mỹ công du châu Á

07/11/2017, 09:42

Cơ quan Mật vụ Mỹ vừa hé lộ hai bức ảnh hiếm hoi về đoàn xe tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump...

10

Dàn "quái thú" bên trong máy bay vận tải C-17 Globemaster 

Dàn ô tô này sẽ phục vụ Tổng thống Mỹ trong chuyến công du châu Á dài ngày nhất của một ông chủ Nhà Trắng kể từ năm 1992. Xe sẽ phục vụ việc di chuyển của ông Trump tại 5 nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

“Quái thú” là biệt danh dành cho chiếc xe Limousine Cadillac mà cơ quan Mật vụ sử dụng để đưa Tổng thống Mỹ di chuyển. Tên chính thức của loại xe này là "Xe Cadillac Tổng thống". Phương tiện được trang bị nhiều loại vũ khí, bao gồm súng bắn hơi cay, súng lục. Không chỉ vậy, xe còn mang theo cả các bình chứa máu thuộc nhóm máu của Tổng thống Mỹ đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, xe còn lắp đặt hệ thống camera quan sát ban đêm, định vị GPS cùng hệ thống kết nối vệ tinh cho phép xe hoạt động trong mọi điều kiện và đảm bảo luôn giữ kết nối với Tổng thống Mỹ.

Mỗi cửa của siêu xe “quái thú” dày tới 20cm. Thân xe chủ yếu làm từ hợp kim gồm: Thép, nhôm, titanium và gốm nên có khả năng chống đạn và chịu sức công phá lớn nhưng vẫn duy trì được tốc độ cao kể cả khi bị bắn thủng. Trục cơ sở của xe khỏe, đủ mạnh để chống chọi với bom mìn và đầu đạn tên lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.