Thế giới giao thông

Hé lộ hãng hàng không bí ẩn nhất nước Mỹ

17/02/2018, 06:00

Janet Airlines là tên một hãng hàng không được coi là bí ẩn nhất nước Mỹ, thậm chí là cả thế giới.

12

Máy bay của hãng hàng không bí ẩn nhất nước Mỹ Janet Airlines

Người ta chỉ có thể biết được nơi xuất phát mà không biết được điểm đến của máy bay hãng này. Mức độ bảo mật cho hãng cao đến nỗi chính quyền Mỹ đến nay vẫn chưa công nhận sự tồn tại của nó.

Cũng vì vậy, thông tin về Janet Airlines rất ít ỏi. Có người cho rằng, cái tên Janet được viết tắt từ cụm từ “Just Another Non-Existent Terminal” (Chỉ là một nhà ga không tồn tại khác).

Tuy nhiên, mới đây, hãng hàng không bí ẩn này đã đăng tải một đoạn quảng cáo tuyển dụng tiếp viên cho các chuyến bay được cho là thực hiện nhiệm vụ chở khách từ Las Vegas tới căn cứ quân sự Khu vực 51 - tổ hợp tuyệt mật của không quân Mỹ.

Theo USA Today, Janet Airlines có một dàn máy bay gồm Boeing 737-600 với đặc điểm nhận diện là đường sọc dài màu đỏ chạy giữa thân máy bay màu trắng và không sơn thêm bất cứ biểu tượng nào.

Ngoài ra, có thông tin, hãng sở hữu một đội máy bay phản lực nhỏ với đặc điểm màu trắng, sọc xanh da trời. Trang tin news.com.au cho biết, mỗi chuyến Janet chở khoảng 190 hành khách và có khả năng vận chuyển 1.200 người/ngày.

“Nhưng không thể biết ai ở bên trong. Đó có thể là Tổng thống hoặc bất cứ ai khác”, một phi công cho biết.

Một số nguồn tin cho rằng, Janet Airlines thuộc sở hữu của Không quân Mỹ và dưới sự quản lý của Nhà thầu Quốc phòng AECOM.

Nhà thầu này hiện điều hành một đội máy bay nhỏ hoạt động tại một khu vực an ninh kín cổng cao tường bậc nhất nằm trong sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas.

Sự bí ẩn của hãng hàng không này một lần nữa gây chú ý qua thông báo tuyển tiếp viên hôm 9/1. Theo đó, ứng viên không chỉ phải đáp ứng yêu cầu là người tốt nghiệp trung học, vượt qua khóa huấn luyện nghiệp vụ và xử lý tình huống khẩn cấp của công ty mà còn phải có “khả năng giữ bí mật”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.