Hồ sơ tài liệu

Hé lộ loại tên lửa Nga vừa phóng thử thất bại

23/04/2015, 11:13

Vụ phóng thử tên lửa tại sân bay vũ trụ Plesetsk của Nga diễn ra thất bại.

ten lưa

Tên lửa Nga được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk

Theo thông báo cụ thể của Cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp tại Arkhangelsk, tên lửa rơi chỉ vài giây sau khi phóng, xuống vị trí cách sân bay vũ trụ Plesetsk khoảng 7km vào lúc 11 giờ trưa theo giờ Moscow. Đây là khu vực không có dân cư sinh sống. Cũng trong báo cáo, Cơ quan này cho hay: “ Tai nạn không đe doạ tới mạng sống của người dân hay an toàn môi trường. Tên lửa đó không mang theo bất cứ thành phần hoặc chất độc hại nào”.

Giới chức địa phương đã mở cuộc điều tra nguyên nhân sự việc. Sân bay vũ trụ Plesetsk là khu vực phóng vệ tinh và thử tên lửa thứ hai dưới thời liên bang Xô-viết.

Một quan chức Nga giấu tên cho biết vụ tai nạn liên quan đến tên lửa quân sự đang trong quá trình thí nghiệm. Tuy nhiên, theo công ty sản xuất vũ khí Almaz-Antey, tên lửa gặp sự cố rơi xuống đất có thể là Antey-2500 – loại Nga đang chào bán cho Iran hồi tháng 2 vừa rồi. Mục đích vụ phóng thử nhằm đánh giá tính linh hoạt của mẫu tên lửa đất đối không Antey-2500.

Chính phủ Tổng thống Nga Vladimir Putin lâu nay vẫn ưu tiên dành ngân sách lớn cho quốc phòng để nghiên cứu và hiện đại hoá hệ thống vũ khí . Năm nay, ngân sách quốc phòng Nga tăng 33% so với năm ngoái, lên 81 tỉ  USD.

  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.