Hồ sơ tài liệu

Hé lộ tình tiết gây sốc về cơ phó máy bay A320

03/04/2015, 11:10

Cơ phó Andreas Lubitz đã từng nghiên cứu buồng lái và cách tự sát trước khi xảy ra vụ tai nạn.

co-pho-cai-sang-dao-hoi-1736
Cơ phó điều khiên máy bay A320 bị rơi ở Pháp - Lubitz

Ngày 2/4, các nhà điều tra Đức đã đưa ra thông báo cho biết, đã tìm được một viên thuốc tại nhà riêng của viên cơ phó Andreas Lubitz - người được cho đã cố tình điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings đâm vào núi.

Khi kiểm tra máy tính của cơ phó Lubitz, các chuyên gia đã tìm trong phần lưu dữ liệu tra cứu Internet từ ngày 16/3-23/3 – một ngày trước khi xảy ra tai nạn, trong đó, Lubitz đã tra cứu trên mạng phương pháp điều trị y tế và các cách thức tự tử.

Ngoài ra, người này trong một ngày đã nhiều lần tìm kiếm các thông tin liên quan tới "cửa cabin" và các quy định về vấn đề an ninh.

Trước đó, hôm 31/3, hãng tin BBC cho biết, hãng Lufthansa thừa nhận biết vấn đề trầm cảm nghiêm trọng của Andreas Lubitz từ năm 2009. Lufthansa là công ty mẹ, sở hữu hãng hàng không giá rẻ Germanwings.

Trong một diễn biến khác, công tố viên Brice Robin ở Marseille hôm 2/4 đã nói với kênh truyền hình Mỹ CNN rằng, các nhân viên cứu hộ ở Pháp đã tìm được chiếc hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Germanwings. Giới phân tích hy vọng thiết bị sẽ cho biết điều gì đã xảy ra trên chuyến bay.

Những thông tin thu được từ chiếc hộp đen thứ nhất đã giúp các nhà điều tra đưa ra nghi vấn cho rằng, chính viên cơ phó Andreas Lubitz trên chiếc máy bay của hãng Germanwings đã cố ý khóa trái cửa buồng lái và lao máy bay vào dãy núi Alps.

Thi thể nạn nhân máy bay Airbus A320 bị chó sói ăn thịt?

Trong một diễn biến khác có liên quan đến vụ tai nạn, truyền thông Pháp lo ngại rằng thi thể các nạn nhân xấu số của chiếc máy bay A320 rơi có thể thu hút lũ sói đang sống quanh đó.

Tuy nhiên, theo Yannick Léonard, người được giao nhiệm vụ theo dõi lũ sói ở khu vực Provence-Alpes-Côte d"Azur, khả năng này rất khó xảy ra.

may-bay-roi3-0641
Đội tìm kiếm cứu hộ Pháp làm việc rất khó khăn trên sườn núi dốc nghiêng 40-60 độ - Ảnh: Reuters 

Theo Kiến Thức, trả lời tờ France Info, anh Léonard cho biết:"Lũ sói có khá nhiều thức ăn, chủ yếu là các loại động vật có vú như sơn dương, hươu, nai, lợn rừng. Hơn nữa, với số lượng lớn người và phương tiện hiện diện ở khu vực này, động vật hoang dã sẽ tránh xa khu vực này và chạy trốn. Chúng cũng sẽ tránh xa khu vực máy bay rơi. Địa bàn sinh sống của chúng khá rộng, từ 250-300 km2, và chúng có nhiều chỗ để tránh".

Ông này cho biết thêm, ở khu vực núi máy bay Airbus A320 rơi, có 1 đàn 5 con chó sói sinh sống.Cuối ngày 25/3, chiếc hộp đen thứ 2 của máy bay hãng Germanwings đã được tìm thấy. Tuy nhiên, thẻ nhớ của hộp đen này đã bị long ra và rơi mất. Thực tế này khiến công tác điều tra xác định nguyên nhân vụ máy bay rơi thêm khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.