Thời sự

Hết phép vẫn đón khách, bến đò Cồn Khương bị đình chỉ

26/03/2018, 19:00

Lập biên bản, đình chỉ hoạt động Bến đò Cồn Khương qua sông Hậu vì giấy phép hết hạn.

đình chỉ bến phà

Đội xử lý Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68), Công an TP Cần Thơ đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với phương tiện. Ảnh Lê An

Đình chỉ hoạt động bến phà

Chiều 26/3, Đội xử lý Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68), Công an TP Cần Thơ đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với hai phương tiện vận chuyển khách ngang sông về hành vi đón trả khách tại bến thủy nội địa khi chưa  được cấp phép hoạt động của Cơ quan có thẩm quyền. Đây là hai phương tiện đã chở khách vào bến Cồn Khương (KV 3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) khi bến này hết giấy phép hoạt động và cơ quan chức năng đã yêu cầu ngừng hoạt động từ ngày 26/3 theo kết luận của ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Theo đó, vào khoảng 14h40 cùng ngày, đội đã tiến hành kiểm tra ATGT tại bến đò nêu trên. Qua kiểm tra, đội phát hiện phương tiện vận chuyển hành khách SH VL.14685, có tải trọng 98 người, do ông  D.V.L (SN 1960, ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển và phương tiện có SH VL.14204, tải trọng 95 người, do ông H.V.B (SN 1963, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) điều khiển. Cả hai phương tiện này đang có hành vi đón trả khách tại bến đò Công Khương.

Đội đã tiến hành đình chỉ hoạt động của phương tiện, tạm giữ bằng thuyền trưởng của ông L. và ông B. cùng giấy chứng nhận đăng ký của hai phương tiện.

Cũng liên quan đến bến đò Cồn Khương, đại diện Phòng PC68 cho hay, sáng cùng ngày, đơn vị cũng đã làm việc với chủ bến đò này là ông H.Q.T (ngụ TP Cần Thơ). Qua làm việc ngành chức năng đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của bến vì hoạt động khi chưa được ngành chức năng cấp phép.

Tại thời điểm lập biên bản, ông T. đã đồng ý, tạm ngưng hoạt động của  bến đò khách này.

Riêng về hai phương tiện chở khách nêu trên là thuộc hợp tác xã GTVT T.L, hoàn toàn không thuộc về bến do ông T. làm chủ.

đình chỉ bến phà 2

Bến đò Cồn Khương Bến đò Cồn Khương (KV 3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vẫn hoạt động sau thông báo tạm ngừng. Ảnh Lê An

 Phát sinh nhiều vướng mắc

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Bến đò Cồn Khương hoạt động từ năm 2012, và đã được công nhận là bến phà an toàn, với 2 chiếc phà có trọng tải mỗi chiếc hơn 100 tấn. Tuy nhiên, hiện tại bến đã có thông báo ngừng hoạt động. 

Được biết, nguyên nhân tạm dừng bến đò này là do đã hết hạn giấy phép hoạt động, và không được Sở Giao thông và Vận tải TP Cần Thơ gia hạn.

Theo thuyền trưởng L., bến đò này tập trung rất đông khách qua lại từ các tỉnh thành như Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Trà Vinh. Chỉ riêng tính phương tiện do ông điều khiển mỗi ngày qua lại hai bến trên dưới 60 lượt.

Cũng theo ông L. trong buổi làm việc cùng với đại diện lãnh đạo Sở Giao thông, chủ bến và những cá nhân có liên quan, phía ngành chức năng đã đồng ý cho Bến gia hạn hoạt động cho đến ngày 28/3.

Tuy nhiên, đối với vấn đề này, đại diện lãnh đạo Phòng PC 68 cho biết, vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào liên quan đến vấn đề gia hạn thời gian hoạt động cho bến. Việc đơn vị tiến hành lập biên bản đình chỉ bến là thực hiện theo đúng quy định và đồng thời cũng là để đảm bảo an toàn cho người dân khi qua sông.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Lê Thuận Bé, Phó Giám đốc Sở GTVT TP cho biết: “Do còn vướng mắc một số vấn đề có liên quan giữa hai bên, nên trước mắt chúng tôi sẽ tạm thời cho ngưng hoạt động của bến. Không thể để cho bến không được cấp phép mà lại tiếp tục việc đưa rước khách, không đảm bảo được an toàn cho người dân qua lại. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ tiến hành làm việc cùng các ngành có liên quan để có hướng giải quyết”, ông Bé thông tin.

Nhiều người dân cảm thấy hoang mang và lo lắng về thông tin bát ngờ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.