Đường bộ

Hết tiền trong thẻ tự động không dừng dịp Tết, nạp thế nào?

08/02/2021, 17:29

Có nhiều cách để chủ phương tiện biết trong tài khoản thu phí tự động không dừng có còn tiền hay không.

img

Chủ phương tiện nên sớm kiểm tra số dư trong tài khoản thu phí tự động không dừng, tránh đến trạm thu phí mới biết trong tài khoản không còn tiền - Ảnh minh họa

Hệ thống thu phí tự động không dừng trong cả nước đã được vận hành từ cuối năm 2020. Để việc lưu thông thuận tiện, nhất là trong những ngày nghỉ Tết chủ phương tiện dù đã dán thẻ thu phí không dừng cần biết trong tài khoản có còn tiền để lưu thông qua trạm hay không.

Trao đổi với Báo Giao thông về việc này, ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho biết, cách thứ nhất là trong trường hợp khách hàng không dùng điện thoại muốn nạp tiền vào tài khoản giao thông có thể nộp tiền mặt tại quầy của VETC và tại các ngân hàng.

Trong trường hợp khách hàng dùng điện thoại thông minh thì tải app của VETC, dùng app này để chuyển tiền vào tài khoản giao thông. Trường hợp không tải app của VETC, có thể dùng app của ngân hàng dùng internet banking để nạp tiền vào tài khoản giao thông.

Để khách hàng theo dõi được số dư trong tài khoản, ông Vinh cho biết, nếu khách hàng dùng app của VETC thì trên app này đã quản lý được các giao dịch, bao nhiêu lần đi qua trạm, trong tài khoản còn bao nhiêu tiền. Mỗi lần chủ phương tiện qua trạm app sẽ báo số tiền đã trừ, số tiền còn trong tài khoản.

Đề cập đến dịch vụ thông báo biến động số tiền trong tài khoản giao thông, ông Vinh cho biết, nếu khách hàng muốn dùng dịch vụ kiểm tra số dư tài khoản, phải đăng ký dịch vụ SMS qua app và trả phí cho nhà mạng, VETC không thu loại phí này.

"Trong những ngay Tết, do nhu cầu lớn nên các giao dịch ngân hàng như rút tiền hay chuyển tiền qua internetbanking thường xảy ra tắc nghẽn. Vì vậy, chủ phương tiện nên chủ động kiểm tra tài khoản thu phí không dừng sớm có còn tiền hay không để tránh không nạp tiền được vào tài khoản", ông Vinh nói.

Tương tự, đại diện Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) biết đơn vị sở hữu thẻ thu phí tự động ePass cho biết, VDTC triển khai dán thẻ ePass miễn phí tại các hệ thống siêu thị ViettelStore và hệ thống bưu cục ViettelPost hoặc chủ phương tiện đăng ký online, dán thẻ tại nhà.

Chủ phương tiện nạp tiền vào tài khoản giao thông ePass thông qua ví điện tử Momo, ViettelPay, tài khoản thanh toán của hơn 40 ngân hàng hoặc thẻ thanh toán quốc tế. Thanh toán trực tiếp khi qua trạm mà không cần nạp tiền trước vào tài khoản giao thông thông qua liên kết trực tiếp với ViettelPay.

"Chủ phương tiện dán thẻ truy cập app chủ phương tiện ePass bằng user và mật khẩu đã được cấp. Sau đó ấn vào nút hiển thị số dư tài khoản để kiểm tra số dư hiện có", đại diện VDTC cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.