Bất động sản

Hidden Hill Resort xây dựng không phép, Vĩnh Phúc yêu cầu xử lý

23/09/2020, 19:34

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao TP Phúc Yên kiểm tra hồ sơ, trường hợp vi phạm chuyển sang cơ quan điều tra.

img
Hidden Hill Resort tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất làm dự án khi chưa được cơ quan chức năng cho phép

Sau khi có kết luận thanh tra về dự án Hidden Hill Resort tại thôn Bắc Ái, xã Ngọc Thanh xây dựng trái phép, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất làm dự án khi chưa được cơ quan chức năng cho phép, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục có văn bản chỉ đạo UBND TP Phúc Yên vào cuộc.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao UBND TP Phúc Yên kiểm tra hồ sơ về nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân liên quan đối chiếu với quy định Luật Đất đai để xử lý vi phạm (nếu có). Trường hợp vi phạm phải chuyển cơ quan cảnh sát điều tra, lập hồ sơ chuyển cơ quan điều tra để xử lý.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận, đơn vị mới có báo cáo kết quả kiểm tra khu nghỉ dưỡng sinh thái Hidden Hill Resort, thôn Bắc Ái, xã Ngọc Thanh (TP Phúc Yên) của Công ty TNHH Dailai Ecohome.

Theo đó, đoàn kiểm tra xác định, khu đất dự án có diện tích 2,033 ha, trong đó bao gồm đất ở (400m2), đất trồng cây lâu năm (5.172m2), đất trồng cây hàng năm (3.143m2) và hơn 11.600m2 là đất ruộng mua gom của các hộ dân…

Trong văn bản báo cáo tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Xây dựng cũng cho biết, khu nghỉ dưỡng sinh thái Hidden Hill Resort đã được đầu tư xây dựng hàng loạt các công trình và đưa vào hoạt động từ năm 2018 nhưng chưa được cấp phép xây dựng.

Cụ thể, bao gồm: 6 căn villa với diện tích từ 30-128m2; 6 căn bungalow (trong đó có 4 căn đã đầu tư xây dựng, 2 căn đã xây móng, lát sàn, chưa xây tường) diện tích từ 16-21m2; 10 căn riverside diện tích 15m2; các công trình phụ trợ vườn nướng BBQ, nhà ăn cộng đồng, bể bơi…

Ngoài ra, chủ đầu tư cho xây dựng 6 căn Tent có diện tích từ 15-96m2; nhà đa năng (100m2), nhà sinh hoạt chung (96m2), các hạng mục này đang dừng ở việc xây móng, chưa xây tường.

Do đó, Sở Xây dựng đề nghị, UBND tỉnh giao Sở TN&MT kiểm tra, xử lý vi phạm về đất đai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.