Xã hội

Hiểm họa từ các biển quảng cáo "khủng" ở quán karaoke

11/09/2022, 20:04
image

Hầu hết các quán karaoke tại TP.HCM đều dùng biển quảng cáo khủng cùng ánh đèn led lấp lánh che kín mặt tiền, lối thoát hiểm khi hỏa hoạn.

Sau vụ cháy gây thiệt hại lớn về người xảy ra ở quán karaoke An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Mới đây, UBND TP.HCM đã đề nghị Công an TP.HCM phối hợp với các địa phương rà soát, phân loại các cơ sở có nguy cơ cháy cao, nhất là dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar. Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Clip Đoàn liên ngành kiểm tra quán karaoke ở quận Gò Vấp

Trên địa bàn thành phố hiện có hơn 400 loại hình cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar. Tập trung đông nhất ở các quận 1, quận 10, quận Tân Bình, Bình Tân…

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hầu hết các quán được thiết kế như những chiếc hộp kín, mặt trước bị che chắn bởi biển quảng cáo khủng được giữ bởi khung sắt cùng đó là hệ thống dây điện và đèn led.

Nguy hiểm nhất là các quán karaoke gần như không có cửa sổ nên khi xảy ra cháy gây ra hiện tượng tụ khói, gây khó khăn cho việc cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy.

Công an TP.HCM, hiện đã kiểm tra hơn một nửa các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường trên địa bàn, phát hiện nhiều vi phạm về PCCC, đã xử lý 90 cơ sở vi phạm, với tổng số tiền lên đến 300 triệu đồng.

Trong đợt này, các đoàn công tác sẽ tập trung kiểm tra giấy phép kinh doanh và hồ sơ pháp lý, hệ thống, phương tiện phòng và chữa cháy; nhất là các điều kiện an toàn thoát nạn, lối thoát hiểm, điều kiện an toàn về điện, kết cấu các bảng quảng cáo.

>>> Hình ảnh các biển quảng cáo khủng các quán karaoke ở TP.HCM:

img

Trong tháng 9, TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar. Hiện nay, phần lớn các quán karaoke dùng biển quảng cáo khủng che kín mặt tiền với đèn led lấp lánh vào ban đêm, gây nguy cho cháy nổ.

img

Quán karaoke cao 4 tầng trền đường Gò Dầu, quận Tân Phú, phía trước và hai bên bị bịt kín, biển quảng cáo, đèn led hệ thống điện, sân thượng cơi nới không đúng với thiết kế. Trường hợp xảy ra cháy gần như không có lối thoát hiểm và dễ bị ngạt khói.

img

Việc lắp các biển quảng cáo có kích thước khủng ở mặt tiền các quán karaoke hiện nay gần như che kín luôn ban công và lối thoát hiểm.

img

Quán karaoke nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM, biển quảng cáo chiếm hết phía trước của quán. Các biển quảng cáo khủng có kết cấu là khung sắt bắt liền vào mặt phía trước các quán.

img

"Phố karaoke" Sư Vạn Hạnh, các quán dùng biển quảng cáo khủng.Trung tá Nguyễn Văn Nhôm, Phó trưởng Công an quận 10 cho biết, Công an quận 10 đang quản lý 19 cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar. Qua kiểm tra trong đợt cao điểm tháng 9, đã tạm đình chỉ một cơ sở karaoke. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục kiểm tra tất cả cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn nếu có vi phạm chúng tôi cương quyết xử phạt theo quy định.

img

Đèn led lấp lánh về đêm trước quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh, các biển quảng cáo này còn tiềm ẩn nguy cơ chập điện, cháy nổ.

img

Đoàn liên ngành quận Gò Vấp kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Thanh Ruby trên đường Trần Quốc Tuấn, phường 1.

img

Các lỗi vi phạm của các quán karaoke là các điều kiện an toàn PCCC như: hồ sơ theo dõi, quản lý công tác PCCC, công tác tự kiểm tra an toàn PCCC của cơ sở, hệ thống điện, hệ thống cấp nước, lối thoát nạn...

img

img

Biển quảng cáo bít bùng mặt tiền nên nếu xảy ra sự cố cháy cũng gây khó khăn cho lực lượng chức năng thực hiện dập lửa và cứu hộ.

img

Vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết, biển quảng cáo cũng bịt kín phía trước.

img

Cảnh sát PCCC và CNCH phải đập tường từ nhiều phía để chữa cháy và cứu người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.