Âm nhạc

Hiền Hồ tái xuất sau “anh em nương tựa": Quyết định phải làm "cái gì đó”

24/02/2023, 10:06
image

Tối 23/2, Hiền Hồ quyết định phải làm "cái gì đó" cho đam mê khi ra MV "Người rất tốt không gặp sẽ tốt hơn".

Hiền Hồ trở lại

Tối 23/2, sau gần 1 năm vướng ồn ào đời tư, Hiền Hồ chính thức ra mắt MV "Người rất tốt không gặp sẽ tốt hơn".

img

Hiền Hồ và Denis Đặng trong MV mới

Trên trang cá nhân, chia sẻ về lần trở lại này, nữ ca sĩ viết: “Hiền đọc hết các bình luận của khán giả đấy chứ, Hiền thật sự cảm ơn sự trông ngóng, tin tưởng mà các bạn đã dành cho mình.

Thời gian qua, Hiền đã tập trung và suy nghĩ rất nhiều. Âm nhạc là đam mê, là một phần cuộc sống của Hiền, Hiền hầu như không thể sống mà thiếu âm nhạc.

Chính những bình luận động viên, trông ngóng ấy như một động lực khiến Hiền quyết định phải làm "cái gì đó" cho đam mê của mình. Và tấm ảnh mới đây chính là kết quả mà thời gian qua Hiền đã tập trung hết tâm huyết để thực hiện”.

Khác với những MV lãng mạn, ngôn tình trước đó của Hiền Hồ, sản phẩm lần này không có những bộ cánh lộng lẫy, bối cảnh xa hoa. Bối cảnh MV là ở một bãi rác.

Trong MV, Hiền Hồ hóa thân thành một cô gái nhặt rác ngốc nghếch và đơn độc. Cô đã tưởng tượng một chú vịt là một chàng trai (Denis Đặng đóng), miễn ở bên nhau vui vẻ và thoải mái. Họ hạnh phúc trong chính thế giới mà họ tạo ra.

Sự đầu tư, chỉn chu về câu chuyện và hình ảnh trong MV mới của Hiền Hồ là điều đáng ghi nhận. Tuy nhiên, giọng hát của cô không thật sự ấn tượng, dù ballad vốn là thế mạnh của cô.

Vì sao Hiền Hồ bị phản ứng?

Còn nhớ, cách đây hơn 1 năm, ồn ào tình ái của cô và một doanh nhân U60 đang có vợ, con khiến dư luận dậy sóng. Thời điểm đó, người đàn ông này lên tiếng nói rằng cả hai là "anh em nương tựa nhau", nữ ca sĩ cũng lên tiếng xin lỗi nhưng dường như vẫn chưa khiến khán giả nguôi ngoai.

Hơn một năm sau, ồn ào tình cảm của Hiền Hồ chưa thực sự được khán giả tha thứ. Bên cạnh một số người ủng hộ, một bộ phận khác lại lên án gay gắt.

img

Hiền Hồ nhận nhiều ý kiến trái chiều khi tái xuất làng nhạc

Nếu như thời điểm trước khi nổ ra scandal, các sản phẩm của ca sĩ sinh năm 1997 thường nhanh chóng đứng top video thịnh hành của YouTube. Nhưng với "Người rất tốt không gặp sẽ tốt hơn", MV hiện chỉ đạt 188.000 lượt xem sau 14 giờ lên sóng.

Bàn luận về việc Hiền Hồ gây tranh cãi khi trở lại, chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn cho rằng, phản ứng gay gắt của khán giả là điều dễ hiểu, cho thấy họ không còn có quan điểm dễ dãi với nghệ sĩ có lối sống thiếu chuẩn mực.

"Những lời xin lỗi, lựa chọn sự im lặng để chờ "tẩy trắng" rồi trở lại, "làm lành" với khán giả đã không còn là phương án mang lại tác dụng triệt để như vài năm trước đây.

Sinh thời, Bác Hồ đã dạy: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Với một nghệ sĩ trẻ, khán giả tiếp cận hầu hết là những người trẻ, nghệ sĩ càng phải thận trọng trong tư duy, lối sống của mình. Đặc biệt là lòng tự trọng, để biết tôn trọng khán giả, tôn trọng các sản phẩm cũng như tôn trọng chính mình.

Ông cha ta từng nói: "Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại", đó là lý do một bộ phận khán giả vẫn cổ vũ Hiền Hồ.

Không ai dự đoán được, trong tương lai, rằng, liệu cô ấy có lấy lại được hình ảnh của mình trong làng giải trí như trước đây hay không. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, Hiền Hồ có thể trở lại, nhưng khán giả có quyền đón nhận hoặc từ chối sản phẩm của cô ấy", bà Hằng Nguyễn nhận định.

Tháng 12/2021, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Theo đó, nghệ sĩ phải có nghĩa vụ giữ gìn phẩm chất đạo đức, uy tín, danh dự của người hoạt động nghệ thuật, phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa Việt Nam.

Do nghệ sĩ là những người có ảnh hưởng, chi phối đến công chúng thông qua lối sống và cách hành xử với cộng đồng, nhiều khán giả có thể coi họ là thần tượng, là tấm gương để noi theo.

Song, Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật không nhắc đến việc cấm sóng, "đóng băng" hoạt động đối với những nghệ sĩ vi phạm quy tắc đạo đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.