Giao thông

Hiệp hội vận tải tố Hải Phòng bảo kê doanh nghiệp vận tải

16/10/2014, 09:35

Hiệp hội Vận tải ô tô tố cáo Công ty Trung Thành được bảo kê nên "cướp" chủ hàng, thường xuyên chở quá tải. Lãnh đạo Công an Hải Phòng nói chưa biết việc này, doanh nghiệp cũng phản ứng quyết liệt.

Xe tải của công ty Trung Thành
Công ty Trung Thành bị Hiệp hội vận tải ô tô tố cáo cạnh tranh không lành mạnh

Theo ông Thanh, sau khi tìm hiểu thực tế, theo phản ảnh của các đơn vị vận tải hàng hóa tại Hải Phòng, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam xác định Công ty Trung Thành hoạt động vận tải cạnh tranh không lành mạnh, có những biểu hiện tranh cướp chủ hàng để có hàng hóa vận chuyển, coi thường các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ trên đường, thường xuyên chở quá tải, tổ chức chống đối các lực lượng thực thi pháp luật.

Theo dư luận từ Hải Phòng, Công ty Trung Thành lộng hành như vậy là do có sự bảo kê từ các cơ quan chức năng, trong đó có Công an Thành phố Hải Phòng. Những hiện tượng trên đã gây bức xúc cho cộng đồng doanh nghiệp vận tải Hải Phòng.

Tại văn bản gửi Thủ tướng, ông Thanh cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND Tp. Hải Phòng sớm triển khai công văn 12188/BGTVT-VT ngày 29 tháng 9 năm 2014 của Bộ GTVT để lập lại trật tự vận tải trên địa bàn thành phố Hải Phòng và chỉ đạo Bộ GTVT  phối hợp với các cơ quan hữu quan có những biện pháp thật kiên quyết, cứng rắn khắc phục tình trạng xe vận tải hàng hóa chở quá tải trọng trong phạm vi toàn quốc.

Sau khi có thông tin trên, PV đã trao đổi với ông Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Tp. Hải Phòng. Ông Ca cho biết bây giờ mới nghe thấy việc đó.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Thành Trung, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Trung Thành cho biết, đã nhận được thông tin này từ sáng nay và rất bức xúc. Đây là vấn đề liên quan đến vi phạm pháp luật, doanh nghiệp sẽ ủy quyền cho luật sư để làm việc với Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam. Việc cạnh tranh không lành mạnh, ông Trung cho biết, tất cả khách hàng của công ty đều là khách hàng truyền thống hàng chục năm và có nhiều khách hàng nước ngoài nên không thể có sự cạnh tranh, chèn ép.

Việc chở quá tải, ông Trung thừa nhận là có tuy nhiên không phải thường xuyên.

Ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cho biết hiện không riêng gì Trung Thành mà Hải Phòng có rất nhiều các đơn vị vận tải tồn tại cách thức cạnh tranh không lành mạnh. Việc có bảo kê hay không, đến nay ông Tiến cũng chưa từng nghe nói đến.

P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.