Pháp luật

"Hiệp sĩ" bắt đối tượng "dùng chiêu độc" lừa đảo sinh viên

24/11/2014, 20:16

Ngày 24/11, Công an phường Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một (Bình Dương), cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Mạnh Hùng khi đối tượng này đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ảnh: Các “hịep sĩ” khống chế Trần Mạnh Hùng
Các “hiệp sĩ” khống chế Trần Mạnh Hùng

Trước đó khoảng 9h00 ngày 24/11, "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải đi tuần tra trên đường Trần Văn Ơn phát hiện 1 đối tượng đi xe Yamaha sirius màu đỏ đen biển số 60B4-13594 có dấu hiệu khả nghi, Hiệp sĩ Hải liền điện thoại cho đồng đội là Trần Anh Tuấn và Nguyễn Thanh Hiếu hỗ trợ theo dõi đối tượng.

Khi đến địa bàn Phường Phú Hòa, gần Đại học Thủ Dầu Một, đối tượng này tiếp cận một số sinh viên rồi giả vờ hỏi đường hoặc siêu thị BigC. Đến khoảng 11h30" khi thấy một sinh viên đi từ trường ra, đối tượng này tiếp cận và vờ hỏi hỏi siêu thị BigC ở đâu. Sau đó Hùng nhờ anh sinh viên chỉ đường đến chổ đó sẽ cho 500.000đ.

Đi được một đoạn Hùng giả vờ nói xe hết xăng rồi, rồi nhờ anh sinh viên đem 1 kiện hàng lại siêu thị Big C giao hàng giúp rồi nhận hộ số tiền 17.000.000 đồng.

Hùng còn vờ nói, để chắc ăn sợ giao hàng xong anh sinh viên cuỗm tiền đi nên đã bắt anh này để lại điện thoại HTC thế chấp. 

Sau đó, Hùng nhận điện thoại và đưa kiện hàng cùng với chìa khóa xe của mình để nam sinh viên giữ khóa xe làm tin.

Sau khi nam sinh viên đi khỏi, Hùng đã dùng một chiếc khóa khác mở xe tính “chuồn” nhưng đã bị "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải áp sát, chặn xe để kiểm tra và đưa đối tượng về Công an phường.

Qua xác minh, đối tượng thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và khai nhận trước đó có lừa được Vũ Ngọc Phương Trinh (SN 1996, sinh viên Đại học Bình Dương) 1 chiếc điện thoại. Hiện đối tượng Hùng đang được tạm giữ và điều tra làm rõ vụ việc.

Linh Chi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.