Giao thông

Hiệu quả từ quy chế phối hợp mới

07/04/2014, 21:46

Chiều nay, 7/4/2014, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy khối DN Trung ương với Ban cán sự đảng Bộ GTVT.

Bí thư Ban cán sự đảng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bí thư Đảng ủy Khối DN Trung ương Bùi Văn Cường ký Quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan
Bí thư Ban cán sự đảng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bí thư Đảng ủy Khối DN Trung ương Bùi Văn Cường ký Quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan

Kịp thời giải quyết vướng mắc cho DN

Đánh giá kết quả phối hợp giữa 2 cơ quan trong năm qua, đồng chí Nguyễn Ngọc Đông – Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: Ban Cán sự đảng, Đảng uỷ Khối đã chủ động chỉ đạo các cơ quan trực thuộc thực hiện nội dung Quy chế phối hợp công tác. Sự phối hợp công tác giữa 2 cơ quan cơ bản đảm bảo đúng các nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có sự gắn kết hơn, thường xuyên trao đổi thông tin giữa 2 cơ quan về kết quả công tác của Đảng uỷ Khối cũng như của Bộ GTVT. Trong quá trình làm việc, các cơ quan tham mưu, giúp việc của 2 cơ quan đã tạo điều kiện thuận lợi trong phối hợp giải quyết công việc khi có yêu cầu. 

Theo Quy chế phối hợp công tác được ký chiều nay 7/4, Đảng ủy Khối DN Trung ương và Ban cán sự đảng Bộ GTVT phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra các TCT được Chính phủ giao cho Bộ GTVT quản lý có tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Khối quán triệt và chấp hành nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức cán bộ; công tác xây dựng các đoàn thể chính trị - xã hội; xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp có vị trí then chốt của nền kinh tế.

Thông qua thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa 2 cơ quan đã phối hợp tốt trong chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức, cán bộ; công tác xây dựng Đảng và xây dựng các đoàn thể chính trị xã hội, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp có vị trí then chốt của nền kinh tế; tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời giải quyết những vướng mắc cho doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quang Dương – Phó Bí thư Đảng ủy Khối DN Trung ương khẳng định 2 bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với các doanh nghiệp. Cụ thể, với TCT Hàng không VN, sẽ tích cực chỉ đạo công tác cổ phần hóa Tổng công ty theo đúng kế hoạch, hoàn thành IPO và tổ chức đại hội cổ đông trong năm 2014.

Đối với TCT Đường sắt VN, sẽ tích cực chỉ đạo thực hiện Đề án tái cơ cấu Tổng công ty đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tập trung chỉ đạo hiện đại hóa, đổi mới toàn diện hoạt động của Tổng công ty, kiên quyết tách bạch công tác quản lý cơ sở hạ tầng đường sắt và quản lý sản xuất kinh doanh vận tải. Tiếp tục kiện toàn cán bộ của Tổng công ty.

Đối với TCT Hàng hải VN và TCT Công nghiệp tàu thủy, sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu các TCT theo Đề án đã được phê duyệt, trong đó sắp xếp 234 doanh nghiệp của Vinashin trước đây không tiếp tục duy trì trong cơ cấu của TCT Công nghiệp tàu thủy và 37 doanh nghiệp thuộc TCT hàng hải VN. Chuẩn bị phương án cổ phần hóa các Tổng công ty… 

Chung tay đẩy mạnh tái cơ cấu các Tổng lớn ngành GTVT

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh La Thăng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định Sau 2 năm thực hiện Quy chế, sự phối hợp giữa 2 cơ quan hết sức hiệu quả. Đảng ủy Khối đã phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự đảng bộ chỉ đạo về chuyên môn với 4 doanh nghiệp lớn của Bộ gồm TCT Hàng hải VN, TCT Công nghiệp tàu thủy, TCT Hàng không VN, TCT Đường sắt VN đặc biệt là về tái cơ cấu và cổ phần hóa.

Đồng chí Đinh La Thăng khẳng định sự phối hợp giữa Đảng ủy Khối và Ban cán sự Bộ GTVT không chỉ đơn thuần là phối hợp không chỉ thuần túy trong công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng mà cả trong công việc chuyên môn
Đồng chí Đinh La Thăng khẳng định sự phối hợp giữa Đảng ủy Khối và Ban cán sự Bộ GTVT không chỉ đơn thuần là phối hợp thuần túy trong công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng mà cả trong công việc chuyên môn

“Trong thời gian tới, việc tiếp tục thực hiện tái cơ cấu để phát triển 4 doanh nghiệp này rất nhiều khó khăn hơn nữa do đó rất cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp” – Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Ngoài 4 doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT này, Bộ trưởng cũng nêu rõ trong Đảng ủy Khối DN trung ương, có rất nhiều Tập đoàn, TCT có hoạt động liên quan đến công việc của Bộ GTVT. “Các dự án mở rộng QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên đang rất khó khăn trong di dời điện và cáp quang của Tổng công ty Bưu chính viễn thông VN VNPT và TCT Điện lực VN. Đảng ủy Khối cần có chỉ đạo quyết liệt về vấn đề này” – Bộ trưởng ví dụ. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: "Đây là công trình trọng điểm quốc gia, được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết 13 của Trung ương, cần triển khai hết sức quyết liệt".

“Sự phối hợp giữa Đảng ủy Khối và Ban cán sự Bộ GTVT không chỉ đơn thuần là phối hợp thuần túy trong công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng mà cả trong công việc chuyên môn. 2 cơ quan cần phối hợp nghiêm túc, chặt chẽ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ” – Bộ trưởng khẳng định. 

Ngân Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.