Hồ sơ tài liệu

Hillary Clinton kêu gọi ngăn Donald Trump đến phòng Bầu dục

21/07/2016, 13:33

Bà Hillary Clinton "hãy cùng nhau chiến đấu để Donald Trump không bao giờ đặt được chân vào Phòng Bầu dục”.

hillary vs trump

Bà Hillary Clinton cho rằng ứng viên Donald Trump quá huênh hoang, rỗng tuếch và kỳ quái

Tỷ phú Donald Trump chính thức trở thành ứng viên đại diện Đảng Cộng hòa với số phiếu áp đảo trong ngày thứ hai Đại hội Đảng hôm 20/7, theo Reuters.

Sau 13 tháng kể từ khi công bố chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, tỷ phú Donald Trump đã giành được 1.725 phiếu từ đại biểu Đảng Cộng hòa, áp đảo so với 16 ứng viên đối thủ trong Đảng, chính thức đại diện Đảng Cộng hòa tiếp tục cuộc đua giành ghế Tổng thống Mỹ.

Tỷ phú Donald Trump vui mừng bày tỏ, đây là khoảnh khắc ông không bao giờ quên trong cuộc đời. Sau bầu ứng viên Tổng thống, Đại hội Đảng Cộng hòa cũng bỏ phiếu thông qua đề xuất bầu Thống đốc bang Indiana Mike Pence, 57 tuổi cùng chạy đua vị trí Phó tổng thống.

Trước thông tin này, đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton lập tức có phản ứng qua mạng xã hội Twitter: "Donald Trump vừa trở thành ứng viên Đảng Cộng hòa. Hãy cùng nhau chiến đấu để Donald Trump không bao giờ đặt được chân vào Phòng Bầu dục”.

Bà Clinton đã từng thẳng thừng: “Các ý tưởng của Donald Trump không chỉ khác lạ mà còn thiếu nhất quán một cách nguy hiểm. Đó chỉ là một loạt những lời huênh hoang rỗng tuếch kỳ quái, những thù hằn cá nhân, những lời nói dối trắng trợn. Tính khí ông ta hoàn toàn không phù hợp để giữ một chức vụ đòi hỏi kiến thức, sự ổn định và trách nhiệm khổng lồ”.

Giới chức Đảng Cộng hòa hy vọng, Đại hội Đảng lần này làm dịu bớt hình ảnh vốn thô ráp của ông Trump, giới thiệu ông Trump với hình ảnh là người có khả năng tạo việc làm cho người dân Mỹ và có khả năng trở thành lãnh đạo mạnh mẽ chống các mối đe dọa an ninh trong nước và quốc tế. Hai siêu đại biểu của Đảng Cộng hòa - Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và lãnh đạo Đảng Cộng hòa Mitch McConnell cũng thể hiện ủng hộ ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.