Thời sự Quốc tế

Hình ảnh Triều Tiên tổ chức duyệt binh trong đêm, phô diễn loạt vũ khí

Ngày 9/2, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cũng công bố thông tin Triều Tiên tổ chức một cuộc duyệt binh quân sự trong đêm tại Bình Nhưỡng.

Sự kiện được thực hiện để đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân với sự tham gia của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

KCNA cho biết, các ICBM tham gia duyệt binh cho thấy khả năng tấn công hạt nhân lớn nhất của Triều Tiên.

img

Triều Tiên bắn pháo hoa tại cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân

Trước đó, các hãng tin phương Tây và Hàn Quốc dẫn hình ảnh vệ tinh của công ty Maxar Technologies (có trụ sở tại Mỹ) cho thấy các phương tiện quân sự và rất đông người tập trung ở Quảng trường Kim Nhật Thành của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên thường tổ chức các cuộc duyệt binh để đánh dấu những ngày kỷ niệm quan trọng của quốc gia, đồng thời phô diễn các hệ thống vũ khí mới nhất.

img

Hình ảnh vệ tinh cho thấy cuộc duyệt binh trong đêm đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang. Ảnh - Reuters

Liên quan tới vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington đang theo dõi sát sao các hoạt động của Triều Tiên cũng như cuộc duyệt binh quân sự của nước này.

Theo hãng tin Reuters, nhiều nhà phân tích quan sát hình ảnh vệ tinh thương mại và đánh giá, trong cuộc duyệt binh, khả năng Triều Tiên đã ra mắt vũ khí mới, được cho là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn.

img

Hình ảnh vũ khí di chuyển qua Quảng trường Kim Nhật Thành của Bình Nhưỡng. Ảnh - Reuters

Bên cạnh đó, trong số các hệ thống xuất hiện tại buổi lễ có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lớn nhất của nước này là Hwasong-17.

Việc phát triển ICBM nhiên liệu rắn từ lâu đã được Triều Tiên coi là mục tiêu chính vì có thể giúp các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của nước này khó bị phát hiện và tiêu diệt hơn.

Một số hình ảnh tại cuộc tập trận:

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tham gia cuộc duyệt binh. Ảnh - KCNA

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫy tay chào tại cuộc duyệt binh. Ảnh - KCNA

img

Các đơn vị tham gia duyệt binh. Ảnh - KCNA

img

Sự kiện được thực hiện để đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân với sự tham gia của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - KCNA

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.