Nỗi đau xé lòng ở hiện trường cả ngôi làng bị san phẳng ở Trà Leng

29/10/2020, 22:44
image

Nỗi đau dồn nén đến tột cùng khi nhìn thấy những kỷ vật, đồ dùng, tấm ảnh... của những người tử vong trong vụ sạt lở đất để lại.

img
Những bức ảnh bị vùi lấp dưới đống đất đá, bùn lầy được các chiến sĩ tìm thấy khi tìm kiếm nạn nhân mất tích ở thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Chiều 29/10, ngôi làng thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) chìm trong cảnh đau thương, tang tóc khi nạn nhân thứ 6 được lực lượng cứu nạn tìm thấy.

Nan nhân là anh Hồ Văn Nam (44 tuổi). Thân thể anh được bao bọc bởi chiếc áo mưa, toàn thân thể bị vùi lấp dưới lớp đất đá sâu chừng 2m. Xung quanh vị trí lực lượng cứu nạn tìm thấy thi thể, ẩn dưới lớp bùn lầy là những bức ảnh chụp chung của gia đình, là tờ giấy khen của những người con, phần thưởng cho sự nỗ lực vượt khó học tập.

Cạnh đó, những là giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu, những tập vở, sách giáo khoa còn mới, chỉ viết được vài dòng trang đầu. Màu mực còn nguyên, mùi giấy mới hãy còn thơm. Vậy mà, những nạn nhân xấu số vẫn còn nằm dưới lớp đất đá, bùn lầy lãnh lẽo kia.

Mỗi lần, các chiến sĩ, bộ đội lại đào bới được 1 bộ áo quần, lật ra mỗi bức ảnh, tấm giấy khen lấm lem bùn đất... cũng đủ chạm vào nỗi đau mất mát của người thân đang ngóng chờ phía bên kia ngọn đồi. Cả tối hôm qua đến giờ, nghe tin dữ cả làng thôn 1 bị vùi lấp, những người thân từ thành phố Tam Kỳ, ở huyện Thăng Bình, hãy ở phía bên kia huyện Hiệp Đức...họ lội rừng cả đêm mong đến được làng, ngóng chờ tin người thân.

Nhìn khung cảnh ngôi làng vùi lấp hoàn toàn dưới lớp đất đá như chưa hề có sự tồn tại, khung cảnh ấy là thảm họa, là nỗi đau tột cùng, nhưng trong họ vẫn thắp nên niềm tin, mong chờ một điều diệu kỳ sẽ đến...

>> Video khung cảnh đau thương ở hiện trường sạt lở đất đá vùi lấp làng thôn 1, Trà Leng:

>>>Những hình ảnh "xé lòng" người ở hiện trường vụ sạt lở đất đá vùi lấp làng thôn 1, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam):

img
Người thân nạn nhân mất tích đau buồn khi nhìn thấy đồ dùng của gia đình được tìm thấy dưới lớp đất đá
img
Tấm giấy khen lấm lem bùn đất...
img
Nhiều đồ dùng cá nhân được tìm thấy dưới đóng đổ nát
img
2 chiếc xe máy bị đất đá, nước lũ cuốn trôi nằm sâu dưới bùn đất
img
Người thân dùng tay không di chuyển đất đá, rễ cây, vật cản tìm kiếm sự sống của người mất tích
img
Nỗi buồn đau hiện rõ trên từng khuôn mặt
img
Khuôn mặt thẫn thờ của ông Hồ Văn Khánh chờ đợi tin tức người thân mất tích
img
Nằm dưới sâu những khối đá lớn là nhà cửa, thi thể người mất tích chưa được tìm thấy
img
Cán bộ, chiến sĩ công an hợp sức di chuyển vật cản lớn, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích
img
Những nạn nhân bị thương được dân làng khiêng bộ ra trạm y tế xã Trà Dơn cứu chữa
img
Dọc tuyến đường ĐH1 vào thôn 1, người dân xã Trà Leng ngóng chờ tin tức về các nạn nhân mất tích
img
Người thân các nạn nhân mất tích chuẩn bị hương đèn mang ra hiện trường thắp hương cầu khấn sự mong chờ điều kỳ diệu....
img
Anh Hồ Văn Hùng ngồi thẫn thờ bên thi thể người anh trại Hồ Văn Mười được lực lượng cứu nạn tìm thấy vào sáng 29/10. Anh và người thân trong gia đình chờ thuê xe tải đưa thi thể anh trai về quê huyện Thăng Bình lo hậu sự.
img
Những người qua đường thắp nén nhang chia sẻ nỗi đau mất mát với người thân nạn nhân trong vụ sạt lở đất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.