Bóng đá

HLV đòi lương cao gấp 10 lần thầy Park chính thức dẫn dắt tuyển Thái Lan

29/06/2019, 18:16

Cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản, ông Akira Nishino sẽ trở thành HLV trưởng của ĐT Thái Lan trong thời gian tới.

img
HLV Akira Nishino đề xuất mức lương 10 triệu baht/tháng, gấp khoảng 10 lần lương thầy Park ở ĐT Việt Nam (24.000 USD/tháng)

Trang Siam Sport của Thái Lan đưa tin cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản, ông Akira Nishino sẽ trở thành HLV trưởng của ĐT Thái Lan trong thời gian tới. Theo đó, ông Nishino đã đáp chuyến bay đến xứ sở chùa Vàng vào chiều 29/6 và được xe của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đón đi theo dõi một số trận đấu ở Thai League.

Thời điểm nhà cầm quân người Nhật Bản chính thức được bổ nhiệm lên chiếc ghế nóng của đội tuyển Thái Lan được dự kiến vào tuần tới.

Trước đó, Siam Sport cũng tiết lộ, vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ nhận lương cao nhất lịch sử đội tuyển Thái Lan với mức lương không dưới 10 triệu baht/tháng (khoảng 7,5 tỷ đồng), bởi các quan chức nước này cho rằng ông Nishino có đủ bằng cấp và năng lực để giúp "Voi chiến" lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Ở Nhật Bản, trang Kyodo News cũng xác nhận thông tin này và cho rằng Thái Lan đang hướng tới việc vượt qua vòng loại thứ hai tại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, FAT đã nhận được hồ sơ ứng tuyển từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có một số cái tên khá nổi tiếng. Việc ông ông Akira Nishino được ngồi vị trí HLV trưởng là khá bất ngờ bởi, bên cạnh ông còn có rất nhiều ứng viên sáng giá như: HLV người Tây Ban Nha Eusebio Sacristán - cựu trợ lý của nhà cầm quân danh tiếng Frank Rijkaard, và Yoon Jong-hwan (Hàn Quốc).

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Akira Nishino đã gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2018 khi đưa Nhật Bản vượt qua vòng đấu bảng. Trước đó, ông Nishino có 10 năm dẫn dắt CLB Gamba Osaka và tạo nên bảng thành tích đồ sộ ở J.League. Ông cùng đội bóng lên ngôi vô địch quốc gia năm 2005, giành AFC Champions League 2008, hai lần được bầu là HLV hay nhất J.League và được Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là HLV số một châu lục năm 2008.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.