Bóng đá

HLV giải hạng Nhất có hành động sốc với trò cũ phải "trả giá đắt"

09/07/2020, 22:35

HLV Hứa Hiền Vinh (Phố Hiến) bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận, nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi phi thể thao với cầu thủ Văn Huy (An Giang).

img
Hình ảnh không đẹp ở trận đấu giữa Phố Hiến và An Giang. Ảnh chụp màn hình

Chiều 9/7, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật với HLV Hứa Hiền Vinh và cầu thủ Trịnh Quang Vinh cùng của CLB Phố Hiến vì hành vi “xâm phạm thân thể người khác”.

Cụ thể, ông Vinh bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận còn học trò Quang Vinh bị treo giò 2 trận. Ngoài ra, cả hai phải nộp phạt 15 triệu đồng.

Trước đó, trong trận đấu giữa Phố Hiến và An Giang tại vòng 6 giải hạng Nhất Quốc gia 2020, khi cầu thủ Văn Huy của An Giang ném biên đã có 1 quả bóng từ khu kỹ thuật Phố Hiến đẩy ra gần chân anh.

Huy lập tức đá quả bóng ngược trở lại. Cho rằng học trò cũ vô lễ (Văn Huy từng khoác áo Phố Hiến), ông Vinh đã tiến lại, ghì cổ Văn Huy. Quang Vinh thấy vậy cũng lao tới có hành động không đẹp với đối phương.

Trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng với Văn Huy còn HLV Hứa Hiền Vinh và cầu thủ Quang Vinh bên phía Phố Hiến đều vô sự.

Sau khi xem xét lại băng hình, trước sự lên án gay gắt của dư luận, Ban Kỷ luật VFF đã ra án phạt nguội với hai cá nhân thuộc biên chế CLB Phố Hiến.

Đây có thể xem như bài học để các HLV, cầu thủ giải hạng Nhất cũng như V-League có cách ứng xử văn minh hơn trên sân bóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.