Bóng đá

HLV Heerenveen hé lộ lý do Văn Hậu bị "bỏ quên"

21/10/2019, 10:43

HLV Johnny Jansen tiết lộ lý do vì sao ông không sử dụng Đoàn Văn Hậu ở trận đấu cuối tuần vừa qua.

img
Văn Hậu đã ngồi dự bị 4 trận liên tiếp kể từ khi gia nhập SC Heerenveen

Vào rạng sáng ngày 20/10, CLB SC Heerenveen có chuyến làm khách trên sân của AZ Alkmaar tại vòng 10 giải VĐQG Hà Lan. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Johnny Jansen đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Thành tích này giúp đội chủ sân Abe Lenstra Stadion leo lên vị trí thứ 6 với 16 điểm. Và họ cũng kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 3.

Tuy nhiên, trong trận đấu, hậu vệ trái số 1 của SC Heerenveen là Woundenberg đã thi đấu không tốt. Anh để cho tiền vệ số 7 của đội chủ nhà - Stengs có rất nhiều khoảng trống để uy hiếp khung thành đội nhà. Vì vậy HLV Johnny Jansen đã buộc phải thực hiện sự thay đổi người. Song, rất tiếc người được chọn lại là Ricardo van Rhijin chứ không phải Đoàn Văn Hậu.

Lý giải về quyết định này, HLV người Hà Lan cho biết: "Bên phía cánh trái, chúng tôi gặp nhiều vấn đề với tiền vệ Stengs và hậu vệ Svensson của Az Alkmaar. Họ đã tạo ra rất nhiều sóng gió cho SC Heerenveen. Vì vậy mà tôi muốn gia tăng khả năng phòng ngự của đội nhà. Trong những tuần đã qua, Ricardo van Rhijin đã thể hiện được khả năng phòng ngự rất tốt của mình. Đó là lý do tôi chọn cậu ấy chứ không phải Văn Hậu".

Đây là là trận đấu thứ 4 liên tiếp, Văn Hậu được đăng ký thi đấu trong đội hình của SC Heerenveen nhưng vẫn chưa có cơ hội được ra sân. Tuy nhiên, sự lựa chọn của HLV Johnny cũng là điều dễ hiểu. Ricardo van Rhijin đã có 5 năm khoác áo Ajax, từng là lựa chọn số một bên hành lang phải Ajax sau khi Van der Wiel ra đi. Van Rhijn cũng rất hiểu AZ, đội bóng mà anh đã thi đấu ở hai mùa giải vừa qua (2017-2019), nên được coi là rất hữu dụng khi đối đầu với các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà.

img

Tin bóng đá 24h ngày 20/10: Đội Văn Hậu thắng sốc; Sir Alex ra tay giúp MU

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.