Trong nước

HLV Hữu Thắng: Giỏi như Mourinho còn bị sa thải

03/03/2016, 16:48

HLV Hữu Thắng khẳng định áp lực hay chuyện bị sa thải là những việc hết sức bình thường với một HLV.

DSC_0968
HLV Hữu Thắng và đại diện VFF - Ông Lê Hoài Anh ký kết hợp đồng

Chiều 3/3, VFF đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng và ra mắt HLV trưởng ĐTQG, U23 Quốc gia. Tại buổi lễ, sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, HLV Hữu Thắng đã dành thời gian trao đổi với giới truyền thông.

Đầu tiên, HLV Hữu Thắng khẳng định anh không sợ áp lực bởi áp lực là tất yếu trong đời sống bóng đá. “Từ khi là cầu thủ, rồi chuyển sang công tác huấn luyện, tôi đã phải làm quen với áp lực. Các bạn có thề hình dung rằng áp lực là điều tất yếu trong đời sống thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Nếu không có áp lực bóng đá sẽ mất đi sự cạnh tranh, kém hấp dẫn. Thế nên, bản thân tôi không cảm thấy sợ những áp lực khi dẫn dắt ĐTQG”.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Tĩnh cũng mong người hâm mộ nên có cái nhìn khách quan về bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhằm tránh gây những áp lực không cần thiết cho cầu thủ.

Trả lời câu hỏi về việc sẽ chọn con người và lối chơi ra sao cho ĐTQG, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi chịu trách nhiệm về chuyên môn của đội tuyển trước 90 triệu người dân Việt Nam chứ không phải trước bất kỳ cá nhân nào. Vì thế, tôi sẽ chọn những cầu thủ tôi cho là tốt nhất. Còn về lối chơi, với thể trạng và tầm vóc hiện tại, tôi nghĩ chơi bóng ngắn, phối hợp nhóm và phản công là phù hợp cho đội tuyển. Tôi sẽ xây dựng lối chơi của đội tuyển theo hướng như vậy”.

Cuối cùng, HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ anh không sợ việc bị sa thải. “Giỏi như HLV Mourinho còn có lúc bị sa thải. Tôi chỉ tâm niệm rằng mình phải làm được cái gì đó cho bóng đá Việt Nam để nếu có bị sa thải, tôi vẫn tự hào”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.