Bóng đá

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra sự khác người của HLV Park Hang-seo

22/08/2019, 06:30

HLV Lê Thuỵ Hải rất tin tưởng vào sự chuyên nghiệp, chăm chỉ của thầy Park trong việc giải quyết khó khăn về nhân sự ở ĐT Việt Nam.

img
HLV Lê Thụy Hải đặt niềm tin rất lớn vào HLV Park Hang-seo cho những trận đấu quan trọng sắp tới

Trước thềm trận gặp Thái Lan vào ngày 5/9 sắp tới, ĐTQG Việt Nam đối mặt với khả năng vắng Trọng Hoàng, Văn Hậu (dù theo các thông tin bên lề thì bộ đôi này vẫn được thầy Park triệu tập sơ bộ, chờ bình phục chấn thương). Trước đó, tuyển Việt Nam đã chắc chắn thiếu cả Đình Trọng (thậm chí trung vệ Hà Nội FC sẽ còn vắng mặt tới đầu năm 2020).

Với việc thiếu nhiều trụ cột như vậy, không ít CĐV Việt Nam đang tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải đưa ra góc nhìn lạc quan, dù nhận định mọi thứ đúng là khó khăn. Ông cho rằng truyền thông nên truyền tải thông điệp để cổ vũ Trọng Hoàng, Văn Hậu bình phục chấn thương, chứ không nên đi theo hướng tiêu cực.

"Từ nay đến ngày gặp Thái Lan chúng ta còn thời gian. Báo chí cũng không nên làm nặng nề quá. Ông Park có trách nhiệm tìm ra con người để thi đấu. Đây là ĐTQG của cả một quốc gia gần 100 triệu người cơ mà. Tại sao chúng ta cứ loanh quanh một vài người? Tôi không thích tỏ ra lo lắng quá như thế.

Cần làm sao để mọi người tự tin, hy vọng. Còn nếu bảo không có Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đình Trọng thì không còn ĐTQG là không được. Báo chí cần mạnh mẽ lên, người ta nói báo chí cần là mũi nhọn. Ví dụ anh Quang Huy đưa tin tích cực là chúng ta đã có bản quyền trận đấu ngày 5/9 thì người hâm mộ an tâm", HLV Lê Thụy Hải nói.

Nhấn mạnh rằng việc tìm người thay thế các trụ cột chấn thương là trách nhiệm của HLV người Hàn, nhưng khi đi sâu vào phân tích chuyên môn ông Lê Thuỵ Hải vẫn phải thừa nhận những khó khăn. Song, ông vẫn rất tin tưởng vào sự chuyên nghiệp, chăm chỉ của thầy Park trong việc giải quyết vấn đề đang gặp phải.

"Tất nhiên trong cả đội hình, thiếu 3 người như thế thì rất nguy hiểm. Nó là cả một dãy. Nếu thiếu một người nào đó thì dễ, nhưng thiếu một lúc 3 người thì khó. Mà đây là thuộc đội hình chính. Thường trong đội hình chính HLV dựa vào các con người cụ thể, giờ thiếu 3 người như thế là lớn rồi đấy. Việc gọi cầu thủ mới lên sẽ ảnh hưởng.

Nhưng dù sao với cách làm của ông Park thì sẽ hạn chế được sự tiêu cực. Ít có HLV nào giống ông ấy. Trận nào ông ấy cũng cố gắng đi xem. Xem chiều, tối lại xem trận khác ở V-League. Không phải mình nịnh ông ấy, nhưng ít HLV tiền nhiệm nào như thế lắm. Vì thế ông ấy cũng nắm được tương đối vững cầu thủ", ông Hải "lơ" phân tích.

Đánh giá về cơ hội của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, HLV Lê Thuỵ Hải thắc mắc rằng, tại sao chúng ta cứ quá tập trung vào đối thủ Thái Lan? Trong khi đó, theo những phân tích thì chúng ta phải cố gắng đầu bảng. Ông Lê Thuỵ Hải cho rằng mục tiêu chúng ta được bảng thì khó đi tiếp vì Việt Nam nằm trong bảng đấu "đặc thù", khó cạnh tranh với các đội nhì bảng khác. "Quan trọng nhất chúng ta là đầu bảng chứ không phải đấu với Thái Lan. Nếu thắng Thái Lan mà thua đội khác thì cũng thế", HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.