Trong nước

"HLV Miura chỉ dẫn dắt những đội làng nhàng"

11/03/2015, 13:37

HLV Lê Thụy Hải cho rằng HLV Miura cũng “xoàng thôi” nhưng lại hết lời ca ngợi tiền đạo trẻ Công Phượng.

HLV Miura
HLV Toshiya Miura

Trong một trao đổi mới đây trên tờ TT&VH, HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn cho rằng người hâm mộ không nên đặt quá nhiều niềm tin vào HLV Miura và ĐT U23 hiện tại. “Chúng ta thường thuê HLV người nước ngoài nhưng với giá rẻ thì lấy đấu ra người giỏi? Lâu nay, người ta cứ tung hô và ca ngợi HLV Miura xây dựng lối chơi nhỏ, phối hợp nhóm phù hợp tố chất cầu thủ Việt Nam, nhưng trận giao hữu với U23 Indonesia có bài vở gì đâu, toàn chuyền bóng dài cơ mà. Chúng ta không nên kỳ vọng nhiều ở khả năng thành công của đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura, đồng thời phải thay đổi tư duy làm bóng đá”.

Như để cho những phát biểu của mình thêm sức thuyết phục, HLV Lê Thụy Hải đã tiết lộ những thông tin ông thu thập được trong lần cùng Bình Dương tới làm khách trên sân của Kashiwa Reysol. “Sau trận đấu với CLB Kashiwa Reysol, tôi có trao đổi với một thành viên của đội bóng này, bạn có biết họ nói gì với tôi không? HLV trưởng của ĐTQG nước ông còn kém xa HLV trưởng của một CLB của chúng tôi. Lúc đầu tôi hơi tự ái, nhưng nghĩ lại thì đúng thật, bởi HLV Miura của ĐTQG và U23 Việt Nam đã bao giờ cầm quân một đội bóng của Nhật tham dự AFC Champions League đâu? Các đội do ông này huấn luyện chỉ là vài đội làng nhàng, chẳng có thành tích gì cả”.

Tuy chê HLV Miura nhưng HLV Miura lại tỏ ra có thiện cảm với tiền đạo Công Phượng của U23 Việt Nam. “Màn trình diễn của U23 Việt Nam trong 2 hiệp đấu với U23 Indonesia có khác nhau. Hiệp 1 các cháu chơi hơi bị căng cứng. Tuyến trên chạy nhiều nhưng không giữ được bóng. Sang hiệp 2, khi Công Phượng, Văn Sơn và Hữu Dũng vào sân tình hình khả quan hơn. Công Phượng thường xuyên chơi lùi về nên hậu vệ không bắt được. Đó là điều tạo ra khác biệt so với 2 tiền đạo hiệp 1 luôn băng chạy lên phía trên”.

“Ở hiệp này, U23 Việt Nam triển khai bóng tốt hơn nhờ sự năng nổ của Công Phượng. Thêm nữa, khi bị áp lưng cậu ấy vẩy những đường bóng ra 2 biên hiệu quả giúp sự liên kết giữa hàng công và hàng tiền vệ tốt hơn. Bên cạnh đó, Phượng có kỹ thuật tốt, nên khiến hàng thủ Indonesia phải phân tâm nhiều hơn mỗi khi anh quay mặt lại về phía khung thành đối thủ” - HLV Lê Thụy Phải phân tích thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.