World Cup 2022

HLV Park cần "ngòi nổ" này để "trọng pháo" của tuyển việt Nam khai hỏa?

23/09/2021, 07:00
image

Nếu có sự trợ giúp, phối hợp của Hồ Tấn Tài, Tiến Linh nhiều khả năng sẽ trở lại là chính mình.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang hội quân, tập luyện chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 10 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Tấn Tài và Tiến Linh rất thân và hiểu ý nhau trên sân

Một trong những điểm người hâm mộ quan tâm nhất là HLV Park Hang-seo sẽ giải bài toán hàng công ra sao khi Tiến Linh chơi mờ nhạt ở hai trận đã qua.

Sự trở lại của Công Phượng có thể là tín hiệu tốt, nhất là khi anh vừa liên tiếp nổ súng ở hai trận giao hữu nội bộ cùng U22 Việt Nam.

Dù vậy, rất khó để tiền đạo HAGL chiếm chỗ của Tiến Linh trên hàng công. Hơn nữa, Công Phượng cũng không phải mẫu tiền đạo cắm điển hình.

Giới chuyên môn cho rằng, khả năng cao ông Park vẫn bố trí Tiến Linh đá chính khi đối đầu Trung Quốc và Oman vào tháng 10.

Để tăng cường sức mạnh tấn công cho tuyển Việt Nam, Tiến Linh cần nhận được sự hỗ trợ tích cực hơn từ những vệ tinh xung quanh như Quang Hải, Văn Toàn.

Tuy nhiên, trong tay ông Park vẫn còn một cầu thủ rất phù hợp trong vai trò hỗ trợ Tiến Linh, đó là hậu vệ phải Hồ Tấn Tài.

Tấn Tài và Tiến Linh từng là đồng đội thân thiết trong màu áo CLB Bình Dương trước khi cầu thủ Bình Định trở về chơi cho đội bóng quê hương - Topenland Bình Định.

Khi còn khoác áo Bình Dương và cả trong màu áo U22 Việt Nam trước đây, Tấn Tài vẫn thường có những đường kiến tạo thuận lợi để Tiến Linh lập công.

Vấn đề hiện tại là Trọng Hoàng đang chơi rất ổn ở hành lang cánh phải nên ông Park hẳn không muốn thay đổi.

Thời gian qua, cầu thủ quê Bình Định tiến bộ rất nhanh, đặc biệt ở khả năng tấn công.

Ngoài ra, thể hình, thể lực của anh cũng được nâng lên đáng kể. Dẫu vậy, anh gần như không có cơ hội xuất hiện ở đội hình tuyển Việt Nam.

Nhưng, nếu muốn có một làn gió mới trong tấn công, một đối tác ăn ý giúp Tiến Linh bùng nổ, ông Park nên suy nghĩ về phương án để Tấn Tài ra sân.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.