Bóng đá

HLV Park chú ý, hai "ngòi nổ" này sẽ nâng sức mạnh cho tuyển Việt Nam

27/02/2020, 20:47

Ngoài tin vui đến từ Công Phượng, HLV Park Hang-seo còn có thêm lựa chọn chất lượng cho hàng tiền vệ trước trận tái đấu với Malaysia.

img
Công Phượng và Phi Sơn chơi ấn tượng trong chiến thắng của TP.HCM trước Hougang United

Vào tối 25/2, hai đại diện của bóng đá Việt Nam là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh đã có các trận đấu ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2020.

Trong khi đội bóng của HLV Chung Hae-seong xuất sắc đánh bại chủ nhà Hougang Utd (Singapore) với tỷ số 3-2 ở bảng F thì Than Quảng Ninh chỉ có trận hòa 2-2 trên đất Philippines trước Ceres Negros tại bảng G.

Mặc dù không có niềm vui trọn vẹn thế nhưng hai trận đấu vừa qua đã giúp HLV Park Hang-seo có thêm những lựa chọn cho hàng tiền vệ trước chuyến làm khách Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 31/3.

Ở chiến thắng nghẹt thở 3-2 của TP.HCM trước Hougang United, ngoài việc cậu học trò ''cưng'' Công Phượng tiếp tục ghi bàn, thầy Park không thể bỏ qua màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người Hà Tĩnh - Trần Phi Sơn.

Ronaldo xứ Nghệ có trận đấu vào loại hay nhất kể từ khi anh trở lại sau chấn thương. Đội trưởng mang áo số 10 chơi xông xáo, hầu hết mọi đường bóng tấn công của đội khách đều qua chân anh, quan trọng hơn cả, Phi Sơn chính là chủ nhân của cả ba đường kiến tạo cho các đồng đội lập công.

img
Phi Sơn thi đấu cực kỳ nổi bật trong màu áo CLB TP.HCM

Tính rộng ra, tiền vệ này đã có tới 4 pha kiến tạo chỉ qua hai trận đấu tại vòng bảng AFC Cup năm nay. Con số ấy rõ ràng rất ấn tượng.

Một điều quan trọng hơn nữa là việc Phi Sơn đã bắt đầu có những thay đổi tích cực về lối chơi. Ngoài việc bám biên như thường lệ, anh chơi bó vào trong nhiều hơn, tạo ra nhiều đột biến và hạn chế tối đa những pha bóng vẫn bị coi là "màu mè" trước đây.

Bên cạnh đó, những cú đá phạt cố định của Phi Sơn cũng có thể tạo ra các cơ hội ghi bàn.

Ngoài Phi Sơn, thầy Park hẳn cũng không thể bỏ qua cái tên Hải Huy - người chơi ấn tượng nhất của Than Quảng Ninh trong trận hòa trên đất Philippines tối 25/2.

Tiền vệ sinh năm 1991 đóng góp dấu giày trong cả hai bàn thắng của đội khách. Ở bàn thứ nhất, Hải Huy đi bóng từ giữa sân rồi thực hiện pha chọc khe sắc như dao cạo để Jermie Lynch thoát xuống ghi bàn.

Trong bàn thắng thứ hai, Hải Huy là người trực tiếp có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm để ra chân cực nhanh mang về 1 điểm cho đội nhà.

img
Hải Huy chơi hay là gợi ý cho thầy Park

Thực tế, trong vài mùa giải gần đây, Hải Huy là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của đội bóng đất Mỏ.

Tại V-League 2019, Hải Huy ghi tới 8 bàn thắng dù anh chỉ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, con số khiến nhiều người phải giật mình khi nó còn cao hơn cả những người chơi ở vị trí tiền đạo như Hà Minh Tuấn hay Nguyễn Tiến Linh.

Khả năng cầm trịch, điều tiết nhịp độ trận đấu, nhãn quan chiến thuật thông minh cùng những đường chuyền sắc lẹm và hết sức hợp lý là điều mà không nhiều tiền vệ ở V-League có được như Hải Huy.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cầu thủ 28 tuổi là một trong những tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, Hải Huy chưa một lần làm việc cùng ông thầy người Hàn Quốc trong màu áo ĐTQG.

Tuy nhiên, sau màn trình diễn ấn tượng vừa qua tiền vệ này hẳn sẽ khiến thầy Park phải nghĩ lại. Bởi lẽ, có thêm Hải Huy hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam có thêm sự lựa chọn chất lượng để đối đầu với Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.