World Cup 2022

HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi chọn đội trưởng tuyển Việt Nam

14/01/2022, 07:09

Đội tuyển Việt Nam có ban cán sự mới, trong đó Hùng Dũng giữ băng đội trưởng, Công Phượng và Bùi Tiến Dũng là hai đội phó.

Tối 13/1, trong buổi sinh hoạt chung của toàn đội, HLV Park Hang-seo đã công bố ban cán sự mới của tuyển Việt Nam.

img

Hùng Dũng trở thành đội trưởng của đội tuyển Việt Nam

Theo đó, toàn đội nhất trí để Đỗ Hùng Dũng đeo băng đội trưởng, cùng với hai đội phó là Nguyễn Công Phượng và Bùi Tiến Dũng.

Hùng Dũng từng đeo băng thủ quân của đội U23+3 tại môn bóng đá nam SEA Games 2019 và cùng toàn đội giành huy chương vàng.

Anh là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao, nhiệt huyết và đặc biệt được các đồng đội yêu quý.

Việc ông Park chọn Dũng "chíp" đeo băng thủ quân đem đến chút bất ngờ bởi cầu thủ này mới trở lại sau chấn thương, khó đảm bảo việc thi đấu cường độ cao liên tục.

Tuy nhiên, cũng có thể sau quá trình đánh giá, xem xét, BHL nhận thấy tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đủ nền tảng thể lực xuất hiện thường xuyên trên sân.

Trong khi đó, hai vị trí đội phó thuộc về Công phượng và Tiến Dũng. Đây cũng là lần đầu tiên bộ đôi này làm đội phó ở tuyển Việt Nam.

Trước đó, ngay sau AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo đã quyết định thay loạt ban cán sự cũ để tạo ra bầu không khí mới trong phòng thay đồ.

Tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại sau hơn 1 tuần nghỉ ngơi và có buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 13/1.

Theo lịch, Hùng Dũng cũng đồng đội sẽ đến làm khách trên sân của Australia vào ngày 27/1, sau đó trở về nước tiếp đón Trung Quốc ngày 1/2.

Thông tin liên quan, tính đến ngày 13/1, đội tuyển Việt Nam đã có 3 trường hợp dương tính với Covid-19 là Văn Toàn, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Tuy nhiên, HLV Park hang-seo cũng đã bổ sung thêm hai cầu thủ là Văn Đại và Phi Sơn lên tuyển để phòng trường hợp những cái tên trên không kịp bình phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.