Bóng đá

HLV Park Hang-seo sắm vai “thần tài”, giúp bóng đá Việt Nam có tiền tỷ

17/04/2019, 13:00

Tập đoàn LS (Hàn Quốc) tài trợ cho Giải hạng nhất Quốc gia 2019 số tiền hàng chục tỷ đồng.

img
Giải hạng Nhất Quốc gia LS V-League 2 2019 có 12 đội tham dự

Sáng 17/4, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính thức Giải hạng Nhất Quốc gia 2019. Theo đó, Tập đoàn LS (Hàn Quốc) sẽ đồng hành cùng giải đấu số 2 Việt Nam cùng tên gọi Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia LS V-League 2 2019.

Chia sẻ tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn LS cho hay, sở dĩ họ quyết định tài trợ cho Giải hạng Nhất Quốc gia 2019 là vì muốn góp sức cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, nơi HLV Park Hang-seo đang làm việc. “HLV Park Hang-seo là một HLV tên tuổi, tài năng và đã khẳng định được giá trị khi liên tiếp cùng bóng đá Việt Nam gặt hái thành công. Hi vọng, sự hỗ trợ từ LS sẽ giúp bóng đá Việt Nam tạo thêm nền tảng vững chắc cho các đội tuyển”.

Bên cạnh đó, đại diện Tập đoàn LS còn cho hay, họ bỏ tiền đầu tư vào Giải hạng Nhất ngoài mục tiêu quảng bá thương hiệu còn vì muốn hỗ trợ cho ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF, đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty Thái Sơn Nam – một đối tác thân thiết của LS.

img
Tập đoàn LS tài trợ chính cho Giải hạng Nhất Quốc gia LS V-League 2 2019

Giá trị của bản hợp đồng không được công bố nhưng ông Trần Anh Tú khẳng định, con số lên tới hàng chục tỷ. Về việc liên tục phải tìm kiếm nhà tài trợ mới cho các giải bóng đá chuyên nghiệp, ông Tú chia sẻ đây là áp lực lớn với ông cùng các cộng sự. Tuy nhiên, vị doanh nhân này cũng tin tưởng, khi các CLB ngày một chuyên nghiệp, các giải đấu ngày một chuyên nghiệp, tương lai, câu chuyện tìm kiếm tài trợ sẽ dễ dàng hơn.

Được biết, Giải hạng nhất Quốc gia LS V-League 2 2019 có 12 đội tham dự. Các đội đá vòng tròn 2 lượt để tranh ngôi vô địch. Đội vô địch nhận phần thưởng một tỷ đồng cùng một suất lên chơi tại V-League 1. Đội hạng Nhì nhận 500 triệu đồng tiền thưởng, đồng thời đá play-off với đội xếp thứ 13 tại V-League 2019. Đội xếp thấp nhất tại giải hạng Nhất sẽ xuống chơi ở giải hạng Nhì mùa 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.